Đắk Lắk:

Người dân tham gia nhiệt tình hiến máu trong ngày hội 'Giọt hồng Tây Nguyên'

Thứ Sáu, 14/07/2017 09:46  | Duy Hoà

|

(CAO) Đắk Lắk là điểm dừng chân thứ 10 trong lộ trình di chuyển của đoàn Hành trình Đỏ cánh phía Nam. Tại khu vực Tây Nguyên sẽ diễn ra 2 ngày hội hiến máu được tổ chức hoành tráng tại Nhà văn hóa huyện Eakar và Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh với tên gọi “Giọt hồng Tây Nguyên” (ngày 13 và 14-7) với 3500 người dân huyện Eakar tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện tại huyện Eakar được tỉnh phát động vào cuối năm 2003, đến nay đã được 14 năm, công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu ngày càng hưởng ứng. Qua 28 lần tổ chức hiến máu, các cơ quan chức năng đã thu về được 8848 đơn vị máu, tất cả các đợt hiến máu đều đạt chỉ tiêu giao phó.

Bà Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên TW Hội chữ thập Đỏ Việt Nam – Chủ tịch Hội chữ thập Đỏ huyện Eakar cho biết: “Phong trào hiến máu của huyện tăng dần hằng năm, với đợt này bên cạnh người dân 16 xã/thị trấn là sự có mặt của các cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang cùng tham gia. Trong ngày hôm nay sẽ có gần 3500 người đăng ký hiến máu, dự kiến thu về 1500 đơn vị máu”.

Người dân tham gia đăng kí ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên” tại Nhà văn hóa huyện Ea Kar

Huyện Eakar có 16 xã /thị trấn, trong đó xã Ea Kmut là xã có phong trào hiến máu phát triển nhất, nhận thức của bà con nhân dân huyện nhà về hiến máu nhân đạo, ý nghĩa của phong trào nhân đạo này được nâng cao.

Với sự đóng góp của người dân huyện Ea Kar chân thật, nghĩa tình hứa hẹn ngày hội “Giọt hồng Tây Nguyên” đã thu về 1948 đơn vị máu đã quy đổi, 2400 người đăng kí tham gia hiến máu trong buổi sáng ngày 13-7.

Nhân viên của một công ty trên địa bàn huyện Ea Kart ham gia hiến máu

Bình luận (0)

Lên đầu trang