3 mẹ con bị sập nhà, phải đi ở nhờ rất cần sự giúp đỡ!

Thứ Năm, 10/12/2020 11:56

|

(CATP) Sống ở vùng giáp biên với Campuchia, gia đình lại quá nghèo nên chị Phan Thị Dìa (SN 1983, ngụ ấp Bàu Chứa, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, Long An) chỉ biết làm mướn. Tiền công dao động mỗi ngày không quá 200.000 đồng nhưng chị đều cố gắng lo cho con có điều kiện đến trường.

Căn nhà nhỏ cất tạm trên phần đất của người thân rộng khoảng 40m2 xiêu vẹo, mái lợp lá, vách che chắn bằng bao nylon và mảnh tole cũ đã bị cơn giông lốc đầu tháng 10-2020 đánh sập, ba mẹ con phải sang ở tạm mái hiên nhà người quen cùng ấp đến nay.

Mới lên 8 nhưng Phan Thị Thanh Quyên - con gái lớn của chị Dìa sau giờ học ở trường về lại lo chăm sóc em gái nhỏ hơn 4 tuổi là Phan Thị Hồng Nhiên, còn hai ngày nghỉ cuối tuần lại theo phụ mẹ kiếm thêm chút tiền trang trải. Sang năm học mới, chị Dìa càng lo đủ thứ: quần áo, tiền học, sách vở cho con, nhưng biết lấy đâu ra ngoài khoản thu nhập ít ỏi từ việc làm thuê độ nhật.

Chị Dìa cùng hai con bên căn nhà xiêu vẹo lúc chưa sập

Nhà không có xe đạp, cháu Quyên đành cuốc bộ gần 4 cây số đến trường, có lúc được người quen cho đi nhờ. "Là con gái mà đồng phục chỉ có hai bộ. Đường sình lầy, mùa mưa đồ chưa kịp khô đã phải lấy mặc tiếp. Đi học cả tuần được mẹ cho 5.000 đồng nhưng chỉ dám xài một nửa, còn lại bảo để dành mua bút mực cho em", chị Dìa ngậm ngùi kể.

Cách nay 3 năm, vợ chồng chị ly hôn, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ hoàn cảnh khó khăn không thể giải quyết. Theo chính quyền địa phương, gia đình chị Dìa thuộc diện hộ nghèo, không có chỗ ở cố định, công việc bấp bênh, rất mong được sự chung tay của bạn đọc gần xa giúp người phụ nữ nghèo thêm điều kiện chăm sóc, tiếp sức các con đến trường trong giai đoạn khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TPHCM (110 Nguyễn Du, quận 1).

Bình luận (0)

Lên đầu trang