Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp người phụ nữ một mình chống chọi với bệnh nan y!

Thứ Hai, 15/05/2023 13:51

|

(CATP) Sống ở vùng nông thôn, nhà nghèo không được đến trường nên cuộc sống của bà Nguyễn Thị Kim Tuyết (ảnh, SN 1956, ngụ thôn Gia Thạnh, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) chỉ quanh quẩn sau bụi tre, chẳng biết làm gì ngoài việc cày cấy. Lớn tuổi mà không có chồng con, bà Tuyết được cha mẹ chia cho 2 sào ruộng tự làm lụng nuôi thân. Lúc nông nhàn bà đi nhổ đậu thuê cho bà con lối xóm, kiếm thêm tiền phòng thân khi trái gió trở trời.

Tai họa đến bất ngờ vào tháng 9/2022, bà Tuyết được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm hầu giai đoạn 3, di căn hạch cổ và xương. Lặn lội vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM chữa trị mấy tháng, chút tiền dành dụm chẳng mấy chốc đã hết sạch, bà bán cả 2 sào ruộng cũng không đủ chi phí hóa trị, xạ trị. Tháng trước, bác sĩ yêu cầu đóng tạm ứng viện phí 5 triệu đồng, đến nay vẫn chưa có.

Ở trọ một mình, nhìn các bệnh nhân xung quanh có con cháu cậy nhờ, bà Tuyết cứ rớm nước mắt tủi thân. Thi thoảng người em trai ở quê làm phụ hồ gửi cho vài trăm ngàn, bà mới có tiền mua thức ăn, không thì mỗi bữa chỉ có chén cơm với canh suông, sức đâu mà uống thuốc. Nhiều hôm bị thuốc "vật" đi không nổi, bà nản chí muốn bỏ điều trị, về quê sống chờ ngày theo ông bà. Nhờ mọi người trong khu trọ an ủi, động viên bà Tuyết cố gắng được đến bây giờ thì không còn khả năng điều trị.

Mong mọi người xót thương cho người phụ nữ cô quạnh, giúp bà có thêm chi phí để tiếp tục chữa bệnh. Bạn đọc giúp đỡ bà Tuyết xin liên hệ điện thoại 0347.287.246 hoặc gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM.

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang