Chương trình Chắp cánh ước mơ: Những món quà đầu xuân ý nghĩa

Thứ Năm, 25/02/2021 11:44

|

(CAO) Nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực giúp người lao động nghèo ở Q.Bình Thạnh, TPHCM nuôi hy vọng thoát nghèo giữa lúc dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp, vừa được Báo Công an TPHCM, Công ty Tài chính HD SAISON và chính quyền Q.Bình Thạnh trao tặng thông qua chương trình nhân văn “Chắp cánh ước mơ”.

Sáng 25-1, Báo CATP và đại diện Công ty tài chính HD SAISON đến UBND P.17 và UBND P.21 của Q.Bình Thạnh để trao tặng 8 sinh kế mới cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Các trường hợp được lựa chọn để trao các sinh kế đợt này đều là những hộ dân lao động nghèo của Q.Bình Thạnh, chịu ảnh hưởng trực tiếp về kinh tế do dịch COVID-19 gây ra.

Đại diện Báo CATP, nhà tài trợ và lãnh đạo UBND P.17 trao sinh kế tới bà con lao động nghèo 
Những món quà ý nghĩa đầu xuân giúp bà con ở P.17 có thêm động lực thoát nghèo 

Tại trụ sở UBND P.17, Báo CATP và nhà tài trợ trao 3 tủ kính khung inox để bán đồ ăn, 1 máy may và 1 máy giặt cho 5 hộ dân. Chứng kiến phương tiện sinh kế mới, đang chuẩn bị trao tận tay mình, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc. “Giữa thời điểm dịch bệnh hoành hành như vậy, đời sống của bà con nghèo TP khó khăn lại càng khó khăn hơn mà tôi và những anh, chị, em khác vẫn may mắn nhận được những món quà ý nghĩa từ Báo CATP và nhà tài trợ thì thật sự hạnh phúc. Chúng tôi chỉ biết hứa với đoàn thể chính quyền, quý báo và nhà tài trợ sẽ cố gắng sống tốt, vượt khó khăn để từ đó có thể đóng góp cho xã hội như đúng mong muốn và tiêu chí của chương trình” – chị Hà tâm sự.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà phát biểu cảm ơn
Đại diện nhà tài trợ dán logo chương trình "Chắp cánh ước mơ" lên các sinh kế được trao tặng

Gửi lời tri ân tới Báo CATP và nhà tài trợ Công ty Tài chính HD SAISON, bà Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND P.17 chia sẻ: “Đảng ủy, UBND P.17 và các đoàn thể, mặt trận xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng vàng đã phát tâm hỗ trợ bà con nghèo của P.17 nói riêng và Q.Bình Thạnh nói chung. Tôi mong muốn chương trình ý nghĩa nhân văn này trong thời gian tới sẽ tiếp tục lớn mạnh, phát triển để có thể trao sinh kế, chắp cánh ước mơ cho nhiều bà con lao động nghèo khác của TP”.

Còn tại P.21, đại diện nhà tài trợ đã tiếp tục trao tặng thêm 3 sinh kế khác bao gồm: 2 tủ bán hàng bằng inox và 1 xe máy cho người dân. Cùng chung không khí hạnh phúc như tại UBND P.17, nhiều bà con khi chính tay được nhận trực tiếp món quà ý nghĩa từ nhà tài trợ đã không giấu được sự xúc động.

Đại diện Báo CATP, nhà tài trợ và lãnh đạo Phòng LĐ-TB-XH, UBND P.21 trao sinh kế tới bà con lao động nghèo

Bà Nguyễn Thị Ngọc Loan – Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội quận tâm sự: “Những món quà ý nghĩa ngay ngày đầu năm mới còn đặc biệt hơn nữa nó được trao khi Q.Bình Thạnh sắp tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập quận. Thay mặt bà con nhận được sinh kế từ chương trình do Báo CATP và nhà tài trợ, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới quý vị và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng chương trình trong các hoạt động ý nghĩa nhân văn khác”.

Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty Tài chính HD SAISON đã tổ chức chương trình "Chắp cánh ước mơ", hỗ trợ phương tiện sinh kế và xây nhà tình thương đến hàng trăm hộ nghèo ở TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Thông qua những phương kiện sinh kế phù hợp nhu cầu thực tế của các hộ dân, đoàn mong muốn được “chắp cánh” cho ước mơ từng bà con khó khăn. Đây cũng chính là một trong những cách hữu hiệu để tiếp sức, tạo động lực giúp bà con có công việc ổn định, tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang