Yêu thương về với miền khô hạn, bão giông

Thứ Sáu, 19/02/2021 13:05

|

(CATP) Thực hiện chương trình trao quà Tết "Nghĩa tình Bình Thuận 2", Báo CATP cùng Hội Chữ thập đỏ Sen Việt, Công ty CP đầu tư Doha (TPHCM) phối hợp với CA Bình Thuận đến thị trấn Lạc Tánh (huyện Tánh Linh, Bình Thuận) trao 2 nhà nhân ái, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng, cho gia đình thương binh Đoàn Văn Cương (SN 1943) và gia đình cựu chiến binh Huỳnh Văn Sanh (SN 1958). Đây là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải sống trong những ngôi nhà xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Vỡ òa trong niềm hạnh phúc, đại diện các gia đình xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo CATP cùng các nhà tài trợ, chính quyền địa phương đã quan tâm giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà mới khang trang, ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, đoàn di chuyển đến Ninh Thuận, thực hiện Chương trình "Nghĩa tình Ninh Thuận lần 2" diễn ra tại trụ sở UBND xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước), đoàn phối hợp cùng CA Ninh Thuận trao 400 phần quà, mỗi phần trị giá 400.000 đồng (gồm 1 thùng mì, nước ngọt, dầu ăn, bánh, đường, mền..., 1 hộp khẩu trang) được trao tận tay bà con. Đại tá Huỳnh Cầm - Phó giám đốc CA Ninh Thuận - cho biết, đây là chương trình hết sức ý nghĩa, mặc dù qua 1 năm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch Covid-19 nhưng các đơn vị, nhà hảo tâm vẫn quan tâm, chăm lo cho bà con nghèo tỉnh Ninh Thuận nói riêng và đồng bào miền Trung nói chung phải gánh chịu những hậu quả thiên tai nặng nề, hạn hán, lũ lụt... Qua đó càng thể hiện tinh thần trách nhiệm và nghĩa tình của những tấm lòng vàng.

Đoàn đã ân cần thăm hỏi, sẻ chia với những khó khăn của bà con phải vượt qua trong năm 2020. Nhiều người xúc động trước nghĩa cử ân cần, đã bày tỏ tình cảm trước tấm chân tình của Báo CATP và các đơn vị hảo tâm, lực lượng CA tỉnh Ninh Thuận đã đến thăm hỏi, trao những phần quà thiết thực, giúp bà con vơi đi gánh nặng kinh tế, đón một mùa xuân ấm áp hơn.

Đoàn trao quà Tết cho bà con nghèo tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa

Ngày 12-2, Báo CATP đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) và UBND huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa trao tận tay bà con địa phương 500 phần quà Tết.

Trong năm qua, người dân huyện Diên Khánh và đồng bào miền Trung phải hứng nhiều thiên tai, gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề, hết hạn hán kéo dài lại đến lũ lụt, bão lũ, song hành với thiên tai còn có dịch Covid-19, khiến bà con nghèo nay càng khó khăn hơn.

Ông Nguyễn Tấn Cường - Phó chủ tịch UBND huyện Diên Khánh - phát biểu tại buổi trao quà, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp người dân vượt qua khó khăn do thời tiết khô hạn và bão lụt.

Báo CATP và Công an Thừa Thiên - Huế trao quà cho các cháu khuyết tật

Tiếp tục chuỗi hoạt động từ thiện mang xuân đến cho người dân nghèo, đoàn công tác cũng trao 100 phần quà cho bà con xã miền núi Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh và 100 phần quà cho bà con nghèo huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Đây là những địa phương vừa trải qua mùa khô hạn khốc liệt và tiếp đến là ảnh hưởng của tình hình bão lụt.

Trước đó, Báo CATP đã phối hợp với CA tỉnh Thừa Thiên - Huế trao hàng ngàn suất quà cho con em và những hộ nghèo trong vùng bão lũ. Những phần quà gồm sữa, tập, áo quần... trị giá gần 500 triệu đồng do Công ty sữa Nutifood tài trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang