Trao máy may cho phụ nữ nghèo:

Niềm vui ngày 8-3

Thứ Tư, 08/03/2017 17:05  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Đôi khi không phải một món quà thật giá trị mới khiến người ta trân quý mà điều khiến người ta nhớ là món quà ấy đến vào thời điểm thích hợp và là điều được mong ước thì nó trở nên rất ý nghĩa.

Đối với 10 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Q8 vẫn thế, với họ những chiếc máy may do Báo CATP và Công ty may thêu giày An Phước trao tặng để làm sinh kế vào sáng ngày 8-3 thật là phần quà thật quý giá.

Công an phường 10, quận 8 cho xe chở máy may tới tận nhà người dân

Em Nguyễn Xuân Mai (SN 1994, ngụ P13Q8) thay mặt mẹ đi nhận chiếc máy may tâm sự: “Nhận món quà từ các cô chú, em rất xúc động. Từ nay, nhà em đã có chiếc máy khâu để em nhận hàng may gia công, kiếm tiền thuốc thang cho mẹ. Trước đây mẹ em thường nhận hàng làm nhưng chỉ khâu tay, từ ngày mẹ bị ung thư đến nay, mẹ không làm được vì sức khỏe yếu. Hai chị em phải làm thay mẹ”.

Tốt nghiệp Đại học Văn Hóa, Mai hiện chưa có việc làm, bố mất sớm, nay mẹ bị bệnh nặng. Hy vọng khi có chiếc máy may, Mai sẽ nhận được nhiều hàng gia công hơn, hay có thể sẽ có thêm nghề may, phụ giúp gia đình và lo chữa bệnh cho mẹ.

Được biết hoàn cảnh của 10 phụ nữ khó khăn tại Q8, bên cạnh 10 chiếc máy may, Báo Công An TP còn trao tặng cho mỗi chị 1 triệu đồng tiền mặt và thêm một bó hoa tươi thắm để các chị có miền vui tròn đầy hơn trong ngày Quốc tế Phụ nữ.

Chị Nguyễn Thu Hồng (SN 1961, ngụ P10, Q8), cũng có hoàn cảnh rất vất vả: “Chồng mất sớm, một mình chị nuôi hai con và với nghề sửa đồ , chị tằn tiện lo cho hai con học Cao đẳng. Chiếc máy chị đang dùng đã rất cũ, bữa nào hư là mẹ con chị phải vay mượn xoay xở lo cái ăn.

Nay có được chiếc máy khâu làm sinh kế, chị không giấu được nước mắt xúc động. Rồi chị Phan Thị Hường (ngụ P7, Q8), bà Võ Thị Y (75 tuổi, ngụ P10, Q8)… tất cả đều rất vui và xúc động trước sự quan tâm đúng lúc này của UBMTTQ Q8, Báo CATP, Công ty may thêu giày An Phước và đặc biệt là của đại tá Ngô Minh Châu - Đại biểu Quốc hội, Phó Giám đốc CA TP.HCM.
Em Nguyễn Xuân Mai bên chiếc máy may

Chị Phan Thị Hường cho biết nhà đông con mà chỉ một mình chồng chị đi làm với mức lương 3 triệu đồng nên hòan cảnh gia đình rất khó khăn. Nhà hiện nay đang ở P7, nơi có nhiều cơ sở cắt may quần áo, có chiếc máy may, chị sẽ nhận đồ may gia công và thu nhập của gia đình sẽ được cải thiện,các con chị sẽ có điều kiện đi học.

Rồi gia đình chị Mai Kim Tuyến, một gia đình chính sách (em Liệt sĩ) đang có nhiều khó khăn, dịp này chị Tuyến cũng được nhận máy may để làm hàng gia công và sửa quần áo để có điều kiện nuôi hai con đang học đại học, Cao đẳng.

Chị Mai Kim Tuyến xúc động bên chiếc máy may

Trong nhiều việc làm có ý nghĩa trong sáng ngày 8-3 với những phụ nữ nghèo, có hình ảnh mà chúng tôi rất xúc động đó là CA P10, Q8 đã cho xe đến điểm trao quà chở ba chiếc máy may về tận nhà giúp các bà, các chị để giảm những khó khăn, tốn kém.

Trước việc làm đó, chị Kim Tuyến xúc động: “Các chú công an đã giúp chúng tôi những việc làm tuy rất đời thường, tuy không thật lớn lao nhưng sao gần gũi và thân thương quá đỗi!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang