PV Công an TP.HCM chèo xuồng trao quà cứu trợ cho bà con vùng 'rốn lũ'

Thứ Ba, 18/10/2016 23:38  | Văn Tình

|

(CAO) Trưa 18-10, từ xã Hà Linh, sau gần một tiếng rưỡi đồng hồ ngồi thuyền, đoàn công tác của Báo Công an TP.HCM mới tiếp cận được xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để trao quà cứu trợ cho bà con.

Người dân vùng lũ xã Phương Mỹ chèo thuyền đến nhận quà cứu trợ của Báo Công an TP.HCM

Mặc dù xã Phương Mỹ từ xưa đến nay luôn được mệnh danh là “rốn lũ” của huyện Hương Khê, nhưng cứ sau một ngày là lũ rút. Tuy nhiên, năm nay đến ngày thứ năm nhưng nước lũ vẫn còn dâng cao, biến mọi con đường trong xã thành những dòng sông. Để đi lại, người dân phải sử dụng phương tiện duy nhất là thuyền.

Được chính quyền xã thông báo từ trước, vào thời điểm chúng tôi có mặt, người dân chèo thuyền tập trung trước cổng UBND xã để nhận quà cứu trợ. Còn lại một số hộ dân ở xa, không thể có mặt, đoàn công tác phải nhờ người chèo thuyền chở đến trao tận nhà.

Xúc động trước món quà cứu trợ từ Báo Công an TP.HCM, ông Trần Hữu Bình (52 tuổi, trú xóm Trung Thượng, xã Phương Mỹ) cho biết, gia đình ông đông con cái, cách đây mấy năm ông lại bị tai nạn cụt tay, mù 2 mắt. Chính vì thế, mọi việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa lũ.

100 suất quà cứu trợ lần lượt được trao trực tiếp cho người dân vùng “rốn lũ”

“Khi nghe xóm trưởng thông báo tôi cũng có tên trong danh sách nhận quà mà không biết làm cách gì để đi nhận. Trong lúc đang lo lắng thì Báo Công an TP.HCM đến nhà trao nên tôi xúc động lắm. Được sự quan tâm của quý Báo, trong những ngày tới chúng tôi cũng đỡ được phần nào, không phải lo thiếu cái ăn” – ông Bình tâm sự.

Ông Ngô Xuân Tự, xóm trưởng xóm Trung Thượng, cho biết trong đợt lũ vừa qua, toàn xóm Trung Thượng có 93 hộ nhưng đều bị nước lũ ngập sâu gần 3 mét. Trung Thượng là xóm bị ngập sâu nhất. Nước lũ dâng lên bất ngờ nên người dân bất lực ngồi trên mái nhà nhìn trâu, bò, lợn, gà bị nước cuốn trôi.

Bà Nguyễn Thị Mai (65 tuổi, trú thôn Ấp Tiến, xã Phương Mỹ) cho biết vợ chồng bà có 3 người con nhưng đều đi làm ăn xa. Tối 14-10, khi nước lũ dâng lên đột ngột, bà Mai và chồng không kịp di chuyển lúa, gạo cùng thực phẩm lên cao nên mọi thứ đều bị hư hỏng. Những ngày qua, hai vợ chồng chỉ biết mượn tạm hàng xóm gạo, nước mắm để cầm cự.

Chợ Hôm xã Phương Mỹ vẫn đang bị ngập sâu trong lũ
Những chiếc xe máy trước nhà dân đang chìm dưới nước lũ

“Trong lúc khó khăn này, vợ chồng tôi lại được Báo Công an TP.HCM quan tâm, trao quà cứu trợ nên giờ tạm thời không phải lo cái ăn nữa” – bà Mai bộc bạch.

Đến chiều cùng ngày, 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn được Báo Công an TP.HCM phát tận tay cho người dân vùng lũ xã Phương Mỹ.

Báo Công an TP.HCM đến nhà trao quà cứu trợ trực tiếp cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Xuân Tần, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ, cho biết: “Nơi đây năm nào cũng bị lụt, nhưng năm nay do Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ nên nước lên rất nhanh khiến các hộ dân không kịp trở tay, di dời đồ đạc. Nếu lúc xả lũ thủy điện thông báo trước để người dân biết mà di dời tài sản thì cũng đỡ thiệt hại hơn.

Trong lúc bà con đang gặp khốn khó như thế này, Báo Công an TP.HCM đã kịp thời quan tâm, giúp đỡ nên họ rất vui mừng. Thay mặt người dân Phương Mỹ, tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng tương thân, tương ái của quý báo”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang