Lễ trao học Bổng cho sinh viên xuất sắc của các trường Đại học và Cao đẳng khu vực TP.HCM

Thứ Tư, 05/10/2016 20:29

|

(CAO) Chiều ngày 5-10, tại hội trường thống nhất đã tổ chức lễ trao học bổng của bộ Khoa học và nghệ thuật bang Hessen, hỗ trợ của Đại học thế giới CHLB Đức (WUS) cho sinh viên xuất sắc năm học 2016-2017 , khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự buổi lễ, trao học bổng cho sinh viên có bà Trương Thị Mỹ Hoa - nguyên phó chủ tịch nước, chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính của trung ương đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, bà Võ Thị Dung - phó Bí thư thành ủy (TP.HCM), ông Vũ Xuân Vang - Vụ trưởng vụ Hợp tác Quốc tế Bộ giáo dục và đào tạo.

Bà Trương Mỹ Hoa - nguyên phó chủ tịch nước, cùng ông Boris Rhein - Bộ trưởng bộ Khoa học và nghệ thuật bang Hessen trao hoa và học bổng cho các sinh viên các trường đại học và cao đẳng khu vực TP. HCM

Về phía Bang Hessen CHLB Đức có ông Boris Rhein - Bộ trưởng bộ Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen, TS. Udo Corts - nguyên Bộ trưởng bộ Khoa học và nghệ thuật Bang Hessen, ông TS. Kambiz Ghawami - chủ tịch tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới CHLB Đức (WUS).

Tại Lễ trao học bổng ban tổ chức đã trao 71 phần học bổng cho sinh viên của 35 trường đại học và cao đẳng khu vực TP.HCM. Mỗi xuất học bổng có giá trị 216 Euro trên 1 năm, tính ra tiền Việt là khoản 5.350.000 đồng.

Ngoài số tiền học bổng trên, mỗi sinh viên nhận học bổng còn được nhận giấy “Chứng nhận học bổng” với đầy đủ thông tin cá nhân của sinh viên, có chữ ký của Bộ trưởng bộ Khoa học và nghệ thuật bang Hessen Boris Rhein.

Từ năm 1993 đến nay, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và tổ chức hỗ trợ đại học Thế giới Đức đã có mặt tại Việt Nam, đã cấp hàng năm từ 150 đến 300 suất học bổng giá trị cho các sinh viên nghèo vượt khó có thành tích học tập tốt của các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên cả nước.

Bà Trương Mỹ Hoa, bà Võ Thị Dung, ông Boris Rhein nhận những bó hoa tươi thắm từ các bạn sinh viên

Các lãnh đạo 2 nước và các bộ, các ngành, các trường đại học và cao đẳng của Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa thực tiễn của chương trình học bổng này và đều nhấn mạnh rằng nhiều tổ chức quốc tế, tổ chức chính phủ, phi chính phủ, chưa có một tổ chức nào có được một chương trình học bổng kéo dài liên tục hơn 20 năm liền như chương trình.

Đây là chương trình học bổng được Bộ giáo dục đào tạo, Bộ Khoa học và nghệ thuật bang Hessen tổ chức hỗ trợ Đại học Thế giới hợp tác, thực hiện bền chặt, hiệu quả và bền vững tại các địa phương trên cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang