Khánh thành cầu Đình nối hai ấp Bình Hiệp A và Bình Thạnh

Thứ Năm, 29/09/2016 10:42

|

(CAO) Báo CATP cùng nhà tài trợ vừa tổ chức khánh thành cầu Đình (xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò) để giúp cho bà con có điều kiện đi lại, mua bán nông sản và học sinh đến trường thuận lợi hơn.

Bình Thạnh Trung là xã vùng sâu với hệ thống kênh rạch, sông ngòi chằng chịt. Người dân sống chủ yếu dựa vào nghề nông và buôn bán các sản phẩm nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn. Do địa thế cách trở, việc đi lại phụ thuộc nhiều vào những cây cầu nông thôn. Trong đó, cầu Đình nối hai ấp Bình Hiệp A-Bình Thạnh xây đã khá lâu nên xuống cấp trầm trọng.

Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương cắt băng khánh thành cầu Đình

Nhận thấy những khó khăn đó, đầu năm 2016, Báo CATP đã vận động gia đình hai cháu Như Quỳnh - Tâm Như tài trợ 300 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí này, Đảng ủy, UBND xã Bình Thạnh Trung kêu gọi người dân trên địa bàn góp thêm 150 triệu và 500 ngày công để sớm hoàn thành công trình.

Đại diện Báo CATP trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã

Theo đó, cầu Đình dài 40m, rộng 3,6m, đổ bê tông cốt thép, tải trọng 5 tấn. “Sau buổi lễ này, bà con có thể dễ dàng đi lại, trao đổi hàng hóa nông sản, các em học sinh đi học thuận tiện hơn. Thay mặt địa phương, tôi cám ơn Báo CATP và gia đình hai cháu Như Quỳnh–Tâm Như đã tạo điều kiện cho địa phương xây được chiếc cầu Đình kiên cố này”, ông Lê Minh Triều - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung cho biết.

Người dân phấn khởi bước trên chiếc cầu mơ ước

Nhân dịp này, Báo CATP đã tặng 34 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (mỗi phần 300 ngàn đồng tiền mặt). Trong thời gian tới, Báo CATP vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cấp chính quyền và người dân các địa phương hướng tới mục tiêu xóa đói, giảm nghèo vùng nông thôn, rất mong nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Xin cảm ơn gia đình hai cháu Như Quỳnh - Tâm Như những năm qua đã đóng góp hàng tỷ đồng để xây nhiều chiếc cầu cho đồng bào nghèo các tỉnh miền Tây, Tây Nguyên…

Bình luận (0)

Lên đầu trang