Vui trung thu cùng trẻ em khuyết tật Quận 8

Thứ Ba, 13/09/2016 14:39  | Minh Nghĩa

|

(CAO) Nhân dịp Tết Trung thu 2016, Báo CATP HCM đã đến thăm và tặng 100 phần quà cho học sinh và giáo viên tại Câu lạc bộ trẻ khuyết tật Q8. Đại diện Báo Công an TP đã ân cần thăm hỏi, trao tận tay các em những phần quà, mỗi phần gồm 10 kg gạo, dầu ăn, mỳ gói, đường, bánh ngọt…trị giá 300 ngàn đồng.

Đây là đóng góp của các công ty Ace Cook, Masan, Nutifood, Thành Thành Công, Đại gia đình An Hảo, Bánh kẹo Phạm Nguyên, dược phẩm SPM thông qua Báo CATP trao tặng. Hiện Câu lạc bộ trẻ khuyết tật Q8 có 93 em từ 4 tuổi đến 21 tuổi được gia đình đưa đến để học tập, sinh họat vui chơi và rèn luyện sức khỏe dưới sự hướng dẫn chăm sóc của 13 giáo viên và bảo mẫu.

Chị Huỳnh Ngọc Bảy có con trai đang tham gia sinh hoạt, học tập tại đây cho biết, con chị năm nay 8 tuổi và bị liệt chi do di chứng của bệnh viêm não cách đây vài năm. Từ khi vào đây, ngoài vui chơi , bé còn được các cô dạy chữ và bên cạnh việc kết hợp chữa trị bằng vật lý trị liệu, nay cháu đã đỡ hơn nhiều.

Không dấu niềm xúc động, chị Lê Thị Tuôi tâm sự: “Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, con lại chịu cảnh thiệt thòi không phát triển bình thường như những đứa trẻ khác nên trong lòng luôn trĩu nặng nỗi buồn. Nhưng từ khi gửi con vào câu lạc bộ trẻ khuyết tật Q8, các cháu có nơi vui chơi cùng các bạn và còn được các cô dạy hát, dạy chữ nên tinh thần, sức khỏe của các cháu tốt hơn. Những ngày lễ tết được quý báo CATP và các nhà hảo tâm giúp đỡ như lời an ủi rất lớn với chúng tôi”. Các phụ huynh có con học tại câu lạc bộ đều có chung nhận xét các cháu sinh họat tại Câu lạc bộ đều được chăm sóc trong điều kiện vật chất khá tốt và hoàn toàn miễn phí.

Các cháu đến sinh họat tại Câu lạc bộ đều có hòan cảnh rất đáng thương, cháu thì bị bẩm sinh, cháu thì sinh ra khỏe mạnh nhưng không may bị bệnh và dẫn đến phải mang khuyết tật, trí não chậm phát triển. Hiện các cháu được sinh họat từ 7 giờ sáng đến 10 giờ trưa và sau đó gia đình đón về. Tại câu lạc bộ, các em được tập thể dục,dạy cách tự bấm huyệt, chăm sóc cơ thể và các giờ còn lại là tập vẽ, tập viết và vui chơi…

Bình luận (0)

Lên đầu trang