Trao hàng nghìn bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ ở vùng ảnh hưởng El Nino

Thứ Bảy, 10/09/2016 10:52  | Chí Dũng

|

(CAO) Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women VN) đã trao 3.000 bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ, trẻ em gái của các hộ gia đình nghèo, có phụ nữ làm chủ hộ ở xã Đăk Tờ Re, H.Kon Rẫy (Kon Tum).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho học sinh nghèo hiếu học tại Quảng Nam, Quảng Ngãi

Đến tham dự chương trình có ông Lee Hyuk, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam.

3.000 bộ dụng cụ vệ sinh cho phụ nữ, trẻ em gái của các hộ gia đình nghèo

Đây là một phần của kế hoạch năm 2016 cung cấp 20.500 bộ dụng cụ vệ sinh trị giá hơn 15 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo tại 5 tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai, những khu vực bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn và thiếu nước kể từ cuối năm 2015. Ngân sách cho các bộ dụng cụ vệ sinh đến từ khoản tài trợ 300.000 đô la Mỹ từ Chính phủ Hàn Quốc và 400.000 đô la Mỹ từ Quỹ ứng phó khẩn cấp Trung ương (UNCERF) của Liên Hợp Quốc.

Nụ cười rạng ngời của chị em phụ nữ

Theo thống kê, có 1 triệu phụ nữ và 520.000 trẻ em phải đối mặt với nguồn nước và điều kiện vệ sinh không đảm bảo, thiếu nước nghiêm trọng ở nước ta do ảnh hưởng El Nino. Việc trao tặng các dụng cụ thiết yếu như xà phòng và gói đồ dùng vệ sinh cho phụ nữ sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của các bệnh tiêu chảy, kiết lỵ, bệnh chân, tay, miệng, sốt xuất huyết và bệnh da liễu, góp phần đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ và các gia đình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang