HD SAISON trao 40 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 17/10/2016 21:01

|

(CAO) Ngày 17-10-2016, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) đã tiến hành trao 40 suất học bổng với tổng trị giá 48 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường THCS Đức Trí, TP.HCM.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục đến trường, vươn lên trong học tập, cuộc sống. Trong số 40 trường hợp được nhận học bổng dịp này, có nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phải sống với ông bà, thiếu sự quan tâm, nuôi dạy của cha mẹ.

Đại diện Công ty HD Saison trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ở độ tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, ngoài việc đến lớp các em phải sớm tất bật mưu sinh bằng những công việc như bán vé số để phụ giúp gia đình. Em Nguyễn Như Phương, học sinh lớp 6/5 chia sẻ: “Em rất thích đi học nhưng nhà em nghèo lắm, mẹ không đủ tiền đóng học phí cho em”. Được biết, Phương đã từng tạm dừng việc học nhưng nhờ các thầy cô động viên, giúp đỡ, em lại cố gắng đến trường.

Trường THCS Đức Trí hiện là trường trọng điểm của quận cần được quan tâm, đầu tư vì khuôn viên khá nhỏ, gia cảnh học sinh gặp nhiều khó khăn. Học sinh tại đây hầu hết xuất thân từ khu Mã Lạng, Đồng Tiến – khu vực dân ngụ cư nghèo, nổi tiếng về tệ nạn ma túy những năm cuối thế kỷ 20. Những năm gần đây tuy đã có nhiều cải thiện nhưng đời sống vẫn còn vất vả, bấp bênh.

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận học bổng

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Quang Đông – Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông HD SAISON chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, chúng tôi thiết nghĩ, trách nhiệm của chúng tôi không chỉ là mang đến cuộc sống đầy đủ tiện nghi mà chúng tôi còn có sứ mệnh mang hạnh phúc đến cho mọi người, mọi hoàn cảnh xung quanh mình. Do vậy, những suất học bổng chúng tôi dành tặng các em không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn chứa đựng nhiều tình yêu thương, chúng tôi mong muốn các em được tiếp tục học hành, trở thành nhân tài của đất nước”.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, HD SAISON còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục bằng những chương trình thiết thực như tài trợ cho ngày hội Kermesse – Ngày hội thường niên gây quỹ giúp trẻ em nghèo bất hạnh, tiếp sức ước mơ cho sinh viên khởi nghiệp tại cuộc thi “Bản lĩnh giám đốc Tài chính CFO lần VI – 2016”… cùng nhiều dự án hỗ trợ cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa của đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang