Nghệ sĩ Thành Lộc làm Đại sứ chiến dịch “Lọ đựng tình thương”

Thứ Năm, 06/10/2016 11:19  | Huệ Trinh

|

(CAO) Nhằm tìm kiếm 1000 người đỡ đầu lâu dài cho trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ SOS trên cả nước, sáng 5-10-2016 Làng trẻ SOS Việt Nam đã tổ chức họp báo, công bố chiến dịch “Lọ đựng tình thương” với thông điệp “Không để trẻ em phải lớn lên một mình”.

Giữ vai trò đại sứ cho chiến dịch là nghệ sĩ Ưu tú Thành Lộc.

Theo ông Đỗ Tiến Dũng – Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS Việt Nam- thì kể từ khi thành lập vào năm 1987 đến nay, các Làng trẻ SOS trên cả nước đã chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 5.900 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong đó, 3.100 em đang được nuôi dưỡng và 2.800 em đã hòa nhập cộng đồng. Với sự hỗ trợ của Làng trẻ SOS Quốc Tế và sự đóng góp của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước nên cuộc sống của trẻ em trong Làng luôn được yêu thương, học tập và phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, quá trình nuôi dưỡng và giáo dục trẻ cho đến khi trưởng thành là một quá trình lâu dài, vì vậy Làng trẻ SOS Việt Nam cần kêu gọi thêm nhiều tài trợ, đặc biệt là nguồn tài trợ lâu dài để có thể duy trì tốt việc nuôi dưỡng, hướng nghiệp cho các em.

Theo đó, hiện Làng trẻ em SOS Việt Nam đang cần có 1000 người đỡ đầu lâu dài, với mức hỗ trợ thấp nhất là 200.000 đồng/ tháng để nhiều em thuộc 17 Làng trẻ trong cả nước sẽ có cơ hội được nuôi dưỡng, học tập tốt nhất trong điều kiện có thể. Mọi tấm lòng bác ái muốn trở thành nhà đỡ đầu cho các em nhỏ mồ côi xin đăng ký trực tuyến qua Website http://jar-of-love.sosvietnam.org hoặc điện thoại 0989.737733.

Là Đại sứ chiến dịch, nghệ sĩ Thành Lộc cũng chia sẻ nhiều suy nghĩ, hành động và những điều mà cộng đồng, đặc biệt là những người có điều kiện kinh tế, có cuộc sống đầy đủ hơn nên chia sẻ, giúp đỡ những đứa trẻ còn kém may mắn.

Tham dự buổi họp báo có rất nhiều nhà báo, văn nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên điện ảnh như nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân, Hoa hậu qúy bà Thanh Hoài, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Isaac, người mẫu Xuân Lan, Ngọc Nga, nhà thiết kế Sĩ Hoàng, diễn viên Lê Khánh, Tuấn Khải, Trương Quỳnh Anh…Ngoài việc nhận đỡ đầu trực tiếp cho hàng chục em nhỏ thuộc các Làng SOS, các nghệ sĩ, nhà báo, ca sĩ, nhà thiết kế… còn hứa sẽ dùng sức ảnh hưởng của mình vận động thêm bạn bè, người hâm mộ, Mạnh Thường Quân, các doanh nghiệp.v.v. cùng nối vòng tay lớn cho chiến dịch ý nghĩa này.

Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa và con số 1000 người đỡ đầu chỉ là khởi điểm cho một bắt đầu lớn lao, đầy ý nghĩa nhân văn cao cả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang