Báo Công an TP.HCM đến với bà con vùng lũ Quảng Bình:

Báo Công an TP.HCM cứu trợ miền Trung từ ngày 17 đến 23-10

Thứ Hai, 17/10/2016 18:36

|

(CAO) Trước đau thương, thiệt hại nặng nề của người dân vùng lũ miền Trung, Báo Công an TP.HCM đã đem theo tình cảm, những phần quà ý nghĩa đến trao tận tay bà con.

Khi nước đang còn đọng lại trong những vùng lũ, chiều 17-10, đoàn từ thiện của Báo Công an TP.HCM cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Công an Hóa Tiến (huyện miền núi Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã về với bà con xã Văn Hóa. Đoàn trao 300 phần quà (mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng cho 300 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Văn Hóa là xã vùng hạ lưu sông Gianh. Trận mưa lũ lịch sử vừa qua, Văn Hóa là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất. Toàn xã với gần 100% hộ dân (1.050 hộ/3.760 khẩu) bị ngập từ 2,5 – 4,5m.

Báo Công an TP.HCM cùng cán bộ Công an Đồn Tiến Hóa trao quà cho bà con vùng lũ xã Văn Hóa

Do chủ động các phương án phòng chống mưa lũ, di dời dân đến nơi an toàn nên không xảy ra thương vong về người, chỉ có 4 người bị thương, hiện sức khỏe đã tạm ổn định.

Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản là rất nặng nề với nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng, hàng chục tấn lương thực, hoa màu, hàng nghìn gia súc, gia cầm bị cuốn trôi,... Ước thiệt hại khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Hiện chính quyền, các lực lượng chức năng và người dân đang ra sức khắc phục thiệt hại do mưa lũ, gồng mình gượng dậy để khôi phục, sớm ổn định lại cuộc sống.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của người dân là hạn chế đối với thiệt hại quá nặng nề. Những phần quà của Báo Công an TP.HCM đem theo tình cảm của bạn đọc góp phần nhỏ bé vào sự khắc phục khó khăn, thiếu thốn hiện tại của bà con xã Văn Hóa.

Báo Công an TP.HCM trao quà cho gia đình ông Lê Đức Tráng

Chiều cùng ngày, đại diện Báo Công an TP.HCM cùng chính quyền, lực lượng công an địa phương lội bùn đến thăm gia đình vợ chồng ông Lê Đức Tráng và bà Đào Thị Thánh (cùng SN 1945, trú thôn Xuân Hạ, xã Văn Hóa) và trao số tiền 10 triệu đồng. Nhà ông Tráng cũng bị ngập nặng, thiệt hại tài sản như nhiều hộ dân khác. Nhưng đặc biệt là gia đình ông Tráng vô cùng bi đát khi có nhiều người bị tâm thần.

Vợ chồng ông Tráng có 5 người con nhưng 3 người con gái bị tâm thần và 1 người con trai đang có biểu hiện không bình thường. Ba năm qua, gia đình ông Tráng sống trong cảnh đau thương, tan nát khi những đứa con cùng bị bệnh.

Lãnh đạo, cán bộ UBND xã Văn Hóa đang dọn dẹp bùn đất ở trụ sở

Mỗi khi lên cơn, những người con chửi mắng, đánh đập, đuổi cha mẹ già ra ngoài đường. Chính quyền địa phương, bà con hàng xóm cũng như đoàn công tác của Báo Công an TP.HCM vô cùng cám cảnh những tình cảnh xót xa trên.

Những ngày tới, Báo Công an TP.HCM tiếp tục trao quà cho bà con ở nhiều địa phương khác trên địa bàn miền Trung.

Bình luận (1)

Năm nào lụt lớn hay bão lớn bên báo cũng hỗ trợ nhân dân tuyên hoá và các vùng lân cận.rất cảm ơn các đồng chí.chúc a a sức khoẻ và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ

Con Đáta Miền Trunnf - Thứ Ba, 18/10/2016, 01:25 Trả lời | Thích
Lên đầu trang