Báo Công an TP.HCM trao 100 phần quà cho đồng bào vùng lũ Hương Khê

Thứ Hai, 17/10/2016 21:31  | Văn Tình

|

(CAO) Là xã bị ngập nặng trong đợt lũ vừa qua, xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) chịu tổn thất nặng nề. Đến chiều 17-10, nhiều thôn xóm trên địa bàn xã vẫn đang bị nước ngập sâu, có nơi cao hơn 1 mét. Mọi việc di chuyển qua lại trong xã người dân đều phải sử dụng đò.

Trước thiệt hại nặng nề này, chiều 17-10, Báo Công an TP. HCM đã trao 100 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) đến những hộ dân bị thiệt hại nặng. Do nhiều thôn xóm còn bị nước lũ cô lập, để trao tận tay những món quà cứu trợ cho người dân, báo Công an TP.HCM đã phải đi đò đến nhà trao cho họ.

Lội nước ra nhận quà cứu trợ, anh Nguyễn Văn Sơn (trú xóm 4, xã Hà Linh) xúc động: “Những ngày qua, do bị lũ dâng ngập hết lương thực dự trữ trong nhà nên việc ăn uống hàng ngày gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Bây giờ có quà cứu trợ của Báo Công an TP.HCM, gia đình tôi sẽ cầm cự đến lúc nước rút hẳn”.

Người dân vùng lũ xã Hà Linh nhận quà của Báo Công an TP.HCM

Cùng cảnh ngộ như anh Sơn, ông Tống Trần Thế (trú xóm 13) tâm sự: “Có số tiền cứu trợ được trao này, gia đình tôi đỡ lo trong vài ngày tới”. Ông Thế cho biết trong đợt lũ vừa qua, do nước dâng lên bất ngờ nên tài sản trong nhà ông không kịp di tản, lương thực mua về dự trữ trước đó cũng bị nước ngập hư hỏng hết. “Mặc dù đã quen với cảnh chạy lũ, nhưng năm nay do thủy điện Hố Hô xả lũ không thông báo, chúng tôi bị bất ngờ nên không kịp di dời tài sản” – ông Thế bức xúc.

Ông Nguyễn Đình Manh – Phó chủ tịch UBND xã cho biết mặc dù không thiệt hại về người, nhưng trong đợt lũ vừa qua, xã Hà Linh có 400 hộ dân bị ngập lũ, hoa màu bị ngập úng, gia súc gia cầm bị nước cuốn trôi. “Hiện người dân nơi đây đang thiếu thốn đủ bề và rất mong nhận được sự tương thân tương ái như Báo Công an TP. HCM. Thay mặt người dân vùng lũ nơi đây, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý báo”.

Ngày mai, Báo Công an TP.HCM sẽ tiếp tục trao 100 phần quà cứu trợ trị giá 50 triệu đồng tại xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê).

Do bị lũ cô lập, người dân xã Hà Linh phải đi lại bằng thuyền

Quà cứu trợ của Báo Công an TP.HCM vào tận những gia đình bị lũ cô lập

Bình luận (0)

Lên đầu trang