Tặng nhà tình thương cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng

Thứ Ba, 09/10/2018 08:00

|

(CAO) Hai vợ chồng già bệnh tật lại nuôi con cái tật nguyền nên mong ước suốt bao năm nay của bà Tím là có được căn nhà đủ che mưa tránh nắng.

Ngày 9-10, ông Đặng Danh Thái – người sáng lập Quỹ Ánh Sáng Vàng cho biết, vừa phối hợp cùng các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng bàn giao căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Tím (52 tuổi, ngụ ấp Hòa Phuông, xã Hòa Tú 1).

Trao tặng nhà tình thương cho người nghèo tỉnh Sóc Trăng

Gia cảnh bà Tím thuộc diện khó khăn của xã Hòa Tú 1 khi cả hai vợ chồng già thường xuyên đau ốm, bệnh tật nhưng vẫn phải đi làm thuê làm mướn để nuôi đứa con trai lớn và con dâu bị tật câm điếc cùng đứa cháu nội còn bé nhỏ. Đứa con con lại cũng bị chậm phát triển khiến đôi vai gầy của hai vợ chồng càng nặng gánh hơn.

Lâu nay, cả gia đình bà Tím phải sống trong căn nhà tranh xập xệ, hư hỏng tứ bề. Đặc biệt mỗi khi mùa mưa gió đến, cả gia đình phải trân mình chịu đựng. Mong ước có được căn nhà đủ che mưa tránh nắng là khát khao lâu nay nhưng gia cảnh nghèo khó, đến cái ăn còn chưa đủ nên bà Tím chưa bao giờ dám nghĩ tới.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, Quỹ Ánh Sáng Vàng cùng nhà tài trợ và chính quyền địa phương xã Hòa Tú 1 đã quyết định xây tặng cho gia đình bà Tím một căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng.

Được nhận căn nhà mới khang trang, bà Tím xúc động cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm và cho biết có nằm mơ mình cũng không dám nghĩ có ngày được ở trong căn nhà đẹp đến vậy. “Mùa mưa gió năm nay cả nhà sẽ không lo bị ướt nữa rồi”, bà Tím phấn khởi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang