7.000 người cận nghèo nhận thẻ bảo hiểm y tế miễn phí

Thứ Năm, 24/12/2015 15:28

|

(CAO) Ngày 18-12-2015, Prudential Việt Nam kết hợp với báo Lao Động tổ chức trao 666 thẻ bảo hiểm y tế (trị giá hơn 124 triệu đồng) cho các hộ cận nghèo tại hai huyện Lộc Ninh và Bù Đốp tỉnh Bình Phước.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao tặng 7.000 thẻ bảo hiểm y tế miễn phí với tổng giá trị 1.5 tỷ đồng cho người cận nghèo với mục tiêu giúp người dân được khám chữa bệnh trong vòng một năm, đẩy lùi bệnh tật và hỗ trợ thiết thực cho an sinh xã hội.

Chương trình trao tặng thẻ bảo hiểm y tế miễn phí chính thức được triển khai từ ngày 3-12-2015. Đây là hành động thiết thực nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ để toàn dân được bảo hiểm y tế. 

Trước đó, tại TPHCM, bà Hoàng Lan Anh, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Truyền Thông & Đối ngoại Prudential trao tấm séc (trị giá hơn 123 triệu đồng) cho Báo Người lao động. Số tiền này sẽ dành mua thẻ BHYT cho người cận nghèo tại huyện Đầm Dơi, huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau.

Dự kiến từ nay đến hết tháng 1-2016, Prudential sẽ lần lượt phối hợp với các Báo Đài tại TP.HCM và Hà Nội để trao thẻ BHYT cho người cận nghèo tại 9 địa phương khác.

Thông qua chương trình này, người dân được khám chữa bệnh trong vòng một năm, giúp họ có sức khỏe tốt để yên tâm lao động sản xuất, đạt hiệu quả cao mang lạị ấm no cho gia đình và hỗ trợ cho an sinh xã hội. 

Với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Việt, Prudential đã và đang đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội cộng đồng tại Viêt Nam tập trung vào ba lĩnh vực: giáo dục, hỗ trợ cộng đồng và sức khỏe cộng đồng, tháng 11-2015 nhân kỉ niệm 16 năm thành lập, Công ty đã tỗ chức chương trình “Pru- Tình nguyện 2015 – Vì sức khỏe người dân Viêt Nam” với hai chuỗi sự kiện được thực hiện tại 24 tỉnh thành trên cả nước.

Chương trình hiến máu nhân đạo dự kiến đóng góp 5.000 đơn vị máu, khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho khoảng 2.000 người nghèo. 

Bên cạnh đó, Công ty còn hợp tác triển khai 9 chương trình chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu cho các bệnh viện tuyến tỉnh theo đề án “Bệnh viện Vệ tinh” của Bộ Y tế nhằm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Dự kiến có khoảng 30-45 bệnh nhân nghèo sẽ được hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh và phẫu thuật bằng kỹ thuật cao ngay tại bệnh viện của địa phương mình.

Đồng thời Prudential cũng hỗ trợ viện phí, tặng quà cho bệnh nhân nghèo trong bệnh viện cùng tiếp tục thực hiện các chương trình đa dạng khác nhằm nâng cao chất lương cuộc sống người dân Việt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang