Chương trình Chắp cánh ước mơ - kỳ 31:

Trao sinh kế đến hai gia đình khó khăn huyện Củ Chi

Thứ Tư, 09/05/2018 13:20

|

(CAO) Sáng 9-5, đoàn từ thiện do Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công ty Tài chính HD SaiSon và UBND xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) tổ chức trao phương tiện sinh kế cho hai hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tham dự có trung tá Lê Đức Khiêm - Phó ban Hành chính - Quản trị Báo CATP, ông Nguyễn Văn Vinh - Công ty Tài chính HD SaiSon và đại diện chính quyền địa phương.

“Bản thân tôi già yếu, vợ lại bệnh ung thư và tiểu đường, đứa con trai duy nhất cũng vướng vào bệnh máu trắng nên dù 14 tuổi mà cháu còi cọc ốm yếu. Vì thế cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, túng thiếu đủ bề.

Để có tiền xoay sở, ai thuê gì tôi đều nhận làm hết. Nhưng vùng quê này cũng không có nhiều việc, chỉ khi đến mùa vụ, người ta mới thuê hái nông sản. Hết vụ thì cũng hết việc luôn. Vì vậy gia đình tôi rất mong muốn có một con bò để chăn nuôi kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống sau này, đỡ túng thiếu”, ông Trần Văn Tấn (SN 1974, ngụ ấp Bàu Trăn) bày tỏ.

Nhận thấy khó khăn của gia đình, Báo CATP cùng Công ty Tài chính HD SaiSon và UBND xã Nhuận Đức đã hỗ trợ một con bò sind để gia đình ông Tấn chăn nuôi, cải thiện cuộc sống. Trong đó, Báo CATP và Công ty Tài chính HD SaiSon hỗ trợ 10 triệu đồng, các đoàn thể xã Nhuận Đức vận động thêm 7,5 triệu đồng để mua bò gửi tặng gia đình.

Trung tá Lê Đức Khiêm - Phó ban Hành chính - Quản trị Báo CATP, ông Nguyễn Văn Vinh - Công ty Tài chính HD SaiSon và đại diện UBND xã Nhuận Đức chia vui cùng gia đình ông Tấn có phương tiện sinh kế mới

Sáng cùng ngày, đoàn tài trợ cũng đến thăm và tặng phương tiện sinh kế cho gia đình bà Võ Thị Út (SN 1953, ngụ ấp Đức Hiệp). Nhận được sự hỗ trợ kịp thời, bà Út xúc động: “Hai vợ chồng tôi già cả nên không ai thuê làm mướn nữa, mấy năm nay phải sống nhờ tiền của anh em, con cái qua ngày. Vì vậy tôi rất khát khao mua được dụng cụ để nấu bún riêu, cháo lòng để buôn bán, kiếm đồng ra đồng vào cho vợ chồng trang trãi cuộc sống. Hôm nay nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, tôi rất xúc động”, bà Út tâm sự.

Để giúp gia đình bà Út vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đoàn tài trợ đã hỗ trợ phương tiện sinh kế trị giá 10 triệu đồng (7.810.000 đồng chi phí mua tủ, tô, bàn ghế, dụng cụ bếp,… và 2.190.000 đồng tiền mặt).

Đoàn tài trợ trao tặng phương tiện sinh kế giúp gia đình bà Út vượt qua khó khăn​

Chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo CATP cùng công ty tài chính HD SaiSon thực hiện thường niên mỗi tuần nhằm hỗ trợ phương tiện sinh kế (trị giá 10 triệu đồng/hộ) để giúp các hoàn cảnh đang gặp khó khăn có thêm “cần câu” mưu sinh, vượt qua giai đoạn khó khăn. Đến nay đã hỗ trợ được 32 hộ dân có phương tiện sinh kế, tạo đòn bẩy để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang