Về lại với bà con Nặp Păm - Hua Trai tỉnh Sơn La

Thứ Ba, 26/09/2017 10:13  | Quốc Huy

|

(CAO) Tiếp tục về với bà con 2 xã Nặm Păm và Hua Trai của huyện Mường La tỉnh Sơn La, ngày 25-9 đoàn công tác từ thiện của báo Công an TP.HCM phối hợp với CLB Harley Davidson Hà Nội (HOG - Hà Nội Chapter), Công ty Du Lịch Quốc tế - Phượng Hoàng (Bắc Ninh) cùng một số mạnh thường quân ủng hộ bà con 200 triệu đồng để sớm ổn định cuộc sống.

Công ty Du Lịch Quốc tế Phượng Hoàng (Bắc Ninh), CLB Harley Davidson Hà Nội (HOG - Hà Nội Chapter) và những người bạn ủng hộ Mường La 200 triệu đồng.

Trong đó, tại xã Nặm Păm, đoàn từ thiện ủng hộ 158 gia đình mỗi hộ 1 triệu đồng, xã Hua Trai 42 gia đình mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Mường La là một huyện nghèo của tỉnh Sơn La. Vào rạng sáng ngày 3-8-2017, tại đây đã xảy ra một trận lũ quét lịch sử chưa từng có. Người dân nơi đây đã phải gánh chịu hậu quả rất nặng nề khiến 13 người chết, 2 người mất tích, 15 người bị thương, 578 ngôi nhà bị thiệt hại... Trong đó, có 419 nhà phải di chuyển; 179 nhà bị hư hỏng hoàn toàn.

Thành viên trong CLB chụp ảnh lưu niệm cùng bà con tại xã Hua Trai

Bên cạnh đó, nhiều km đường và cầu, cống bị hư hỏng nặng. Nhiều tài sản có giá trị cùng hàng trăm héc ta hoa màu, vật nuôi của người dân bị lũ cuốn trôi, ước tính thiệt hại khoảng 700 tỷ đồng...

Khung cảnh hiện lên trước mắt chúng tôi suốt chiều dài quãng đường đi từ đầu thị trấn Ít Ong đến UBND xã Nặm Păm khoảng hơn 20 km là cảnh đổ nát, hoang tàn. Những ruộng lúa, nương ngô xanh mướt, những ngôi nhà, trường học, cầu treo... giờ đây chỉ toàn là những tảng đá cuội, hòn to thì hàng tấn hòn nhỏ cũng vài người ôm.

Với sự nỗ lực, chung tay, góp sức của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương cùng sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhân dân cả nước giờ đây bà con cũng đã phần nào vơi đi sự tổn thất, mất mát tang thương mà thiên tai đã gây ra.

Trước đó, Báo công an TP.HCM đã ủng hộ 100 triệu đồng cho 33 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (có người chết, mất tích, mất hết nhà cửa tài sản), mỗi hộ 3 triệu đồng để bà con mua cặp dê giống về nuôi.

CLB Harley Davidson Hà Nội (HOG - Hà Nội Chapter) và Công ty Du Lịch Quốc tế - Phượng Hoàng (Bắc Ninh) cùng bạn đọc và một số các mạnh thường quân trong nhiều năm qua cũng đã luôn đồng hành cùng báo Công an TP.HCM trong các chương trình từ thiện trên cả nước như xây cầu, nhà tình thương, tình nghĩa, trao quà cho bà con nghèo ăn tết…

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang