Đoàn công tác của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Công an tỉnh Khánh Hoà:

Vượt đèo Khánh Sơn mang nghĩa tình về với đồng bào Raglai

Thứ Bảy, 30/03/2024 12:38

|

(CAO) Vượt qua nhiều đoạn cua khúc khuỷu trên cung đường đèo nguy hiểm Khánh Sơn, Đoàn công tác của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Công an tỉnh Khánh Hoà đã về với đồng bào khó khăn ở xã miền núi Sơn Lâm của huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà.

Sáng 30/3, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Công an tỉnh Khánh Hoà đã mang theo hàng trăm phần quà ý nghĩa, hàng chục chiếc xe đạp để gửi tới bà con và các em học sinh khó khăn người đồng bào Raglai ở xã Sơn Lâm nói riêng và huyện Khánh Sơn nói chung.

Tham gia đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà; Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Trưởng Ban Chuyên đề CATP; Thượng tá Mai Văn Em, Phó trưởng Ban Chuyên đề CATP; Thượng tá Nguyễn Kỳ Tân – Trưởng phòng An ninh nội địa Công an Khánh Hoà; cùng CBCS của hai đơn vị, chính quyền, công an địa phương.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hoà (2/4/1975 - 2/4/2024) và 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

 Các đại biểu và bà con địa phương tham dự hoạt động ý nghĩa tại xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà

Phát biểu tại buổi trao quà, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà gửi lời tri ân sâu sắc đến sự quan tâm và đồng hành của Ban Chuyên đề Công an TPHCM và các nhà tài trợ trong công tác xã hội từ thiện, chăm lo đời sống nhân dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Khánh Hoà trong các năm qua.

Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà phát biểu

Đại tá Nguyễn Thế Hùng cho biết, chuỗi hoạt động ý nghĩa do Công an tỉnh phát động nhằm tiếp nối truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn nỗ lực kết nối với các đơn vị, mạnh thường quân, tổ chức nhiều đợt trao tặng quà tại các nơi vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an với chính quyền địa phương và Nhân dân; qua đó tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh ngăn chặn, có hiệu quả các luận điệu của kẻ xấu, tích cực tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

 Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà và Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM trao tặng xe đạp cho các em học sinh

Năm 2023, lực lượng Công an tỉnh đã lập được nhiều chiến công trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần vào sự thành công chung đó là phần đóng góp to lớn của quần chúng nhân dân. Từ đó khẳng định nhất quán Công an ta từ Nhân dân mà ra, gắn bó chặt chẽ với Nhân dân và vì Nhân dân phục vụ.

Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM phát biểu

Tại buổi tặng quà, Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM cho biết, công tác xã hội từ thiện, chăm lo cho đồng bào khó khăn được xem là tôn chỉ thứ hai của Báo Công an TPHCM (nay là Ban Chuyên đề CATP) xuyên suốt gần 48 năm đã qua kể từ khi tờ báo ra đời.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, hàng năm Tòa soạn luôn duy trì, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân để thực hiện rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, gửi hàng chục ngàn phần quà, những ngôi nhà tình nghĩa, tình thương, cầu giao thông nông thôn, những phần học bổng, xe đạp... nhằm chăm lo đời sống cho bà con, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. 

Hôm nay được sự phối hợp, đồng hành của Công an tỉnh Khánh Hoà, chính quyền, đoàn thể, công an địa phương, Báo Công an TPHCM đã có dịp về với bà con và các cháu học sinh của xã Sơn Lâm, huyện Khánh Sơn. Thay mặt Tòa soạn báo, tôi xin gửi đến bà con lời chúc sức khoẻ và mong đón nhận những phần quà nghĩa tình do đoàn công tác trao tặng. Mong muốn bà con luôn chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Chúc các thầy cô và các cháu học sinh luôn nỗ lực không ngừng, thi đua trong phong chào dạy tốt học tốt” - Đại tá Bùi Ngọc Giáp nhấn mạnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Trịnh Đình Ba, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm cho biết, địa phương là xã miền núi vùng cao, ngăn cách với đồng bằng của tỉnh bởi con đèo Khánh Sơn, với hơn 80% dân số của xã là bà con đồng bào thiểu số Raglai.

 Ông Trịnh Đình Ba, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm báo cáo tình hình địa phương tới đại biểu

Dù là một trong những xã nghèo, nhưng thời gian qua, với sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, trong đó có sự hỗ trợ tích cực từ Công an tỉnh Khánh Hoà, đời sống của nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy vậy, nhân dân ở xã Sơn Lâm nói riêng và huyện Khánh Sơn nói chung vẫn cần thêm những sự động viên, quan tâm giúp đỡ từ Đảng, Nhà nước và toàn xã hội nhằm tạo thêm động lực cho bà con và địa phương vượt lên thoát nghèo. Thay mặt chính quyền địa phương, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa và Ban Biên tập Báo Công an TP.Hồ Chí Minh cùng cán bộ chiến sĩ hai đơn vị, các nhà tài trợ đã dành tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ to lớn cho người dân địa phương" - ông Trịnh Đình Ba chia sẻ.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó trưởng Ban Chuyên đề CATP trao tặng quà cho bà con
Thượng tá Nguyễn Kỳ Tân – Trưởng phòng An ninh nội địa Công an Khánh Hoà trao quà cho bà con

Dịp này, 250 phần quà ý nghĩa đã được Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Công an tỉnh Khánh Hoà trao tặng tới bà con trên địa bàn. Các phần quà bao gồm: gạo, sữa, nước mắm, bột nêm và một số nhu yếu phẩm với tổng trị giá khoảng 500 ngàn đồng/phần. Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã trao 35 chiếc xe đạp tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên.

Một số hình ảnh buổi trao quà sáng 30/3 tại xã Sơn Lâm: 

CBCS Công an tỉnh vận chuyển quà nghĩa tình đến trao tặng cho bà con khó khăn trên địa bàn xã Sơn Lâm
 Đại tá Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hoà; Đại tá Bùi Ngọc Giáp, Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng các đại biểu trao đổi về công tác tổ chức trao quà tại xã Sơn Lâm
Đại tá Nguyễn Thế Hùng trao tặng các phần quà đến bà con dân tộc thiểu số Raglai ở xã Sơn Lâm
Đại tá Bùi Ngọc Giáp lắng nghe chia sẻ của một người dân trên địa bàn nhân dịp có các đoàn công tác đến thăm, trao quà
Đại tá Nguyễn Thế Hùng căn dặn một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vượt qua nghịch cảnh, đạt được kết quả học tật thật tốt
Đại tá Bùi Ngọc Giáp trao tặng xe đạp, tiếp sức tới trường cho em học sinh
Rạng rỡ đón nhận phần quà nghĩa tình từ Đoàn công tác
Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng Ban phóng viên - Ban Chuyên đề Công an TPHCM động viên một em học sinh tại xã Sơn Lâm
 Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cùng nhà tài trợ
Đoàn công tác trao tặng những phần quà ý nghĩa là xe đạp, sách vở... tới các em học sinh nghèo hiếu học
Các em học sinh vui mừng khi được tặng xe đạp

* Trước đó, sáng 29/3, Công an tỉnh Khánh Hòa cùng Ban chuyên đề Công an TPHCM và Công ty phát hành sách Phương Nam tổ chức sinh hoạt văn nghệ, đồng thời gửi tặng 05 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn và tặng công trình “Thư viện xanh” đạt chuẩn đến tập thể giáo viên, học sinh nhà trường tiểu học Suối Tiên, huyện Diên Khánh.

Phát biểu tại chương trình, Thượng tá Mai Văn Em, Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM đã bày tỏ sự đồng cảm và chia sẻ cùng các em học sinh và tập thể giáo viên nhà trường.

Thượng tá Mai Văn Em mong muốn công trình “Thư viện xanh” sẽ góp phần lan toả văn hoá đọc đến gần hơn với các em học sinh. Và những phần quà sẽ là động lực để các em phấn đấu vươn lên trong học tập.

Một số hình ảnh trao quà tại Trường tiểu học Suối Tiên, huyện Diên Khánh: 

Thượng tá Nguyễn Kỳ Tân, Trưởng phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh Khánh Hoà; Thượng tá Mai Văn Em, Phó Trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM và Trung tá Nguyễn Duy Trung, Trưởng Ban Phóng viên, Ban Chuyên đề Công an TPHCM (từ phải qua)
Thượng tá Nguyễn Kỳ Tân phát biểu, gửi lời cảm ơn tới Ban Chuyên đề Công an TPHCM
Ban tổ chức trao tặng công trình Thư viện đạt chuẩn tới thầy và trò Trường tiểu học Suối Tiên
Niềm vui của cô, trò và thầy trong ngày đặc biệt
Trung tá Nguyễn Duy Trung trao tặng chiếc xe đạp cho một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường tiểu học Suối Tiên
Rạng rỡ tới thăm thư viện đạt chuẩn
Thư viện xanh sẽ giúp ích rất nhiều cho cô trò trường Suối Tiên trong hoạt động giảng dạy và học tập 
  

Tổng kinh phí thực hiện chương trình xã hội từ thiện tại Khánh Hoà là hơn 350 triệu đồng, do các doanh nghiệp, Mạnh thường quân đồng hành, đóng góp, gồm:

- 40 xe đạp (trị giá 150 triệu đồng) do Công ty EVN Miền Nam và một số Mạnh thường quân tài trợ.

- 15 thùng sách để mở thư viện tại trường tiểu học Suối Tiên, huyện Diên Khánh trị giá 50 triệu đồng, do Công ty Phương Nam tài trợ.

- 250 phần quà trị giá 125 triệu đồng do bạn đọc Chuyên đề CATP tài trợ.

- 3500 cuốn tập (vở) trị giá 30 triệu do Công ty PVC Group; Công ty TNHH SX – TM Thiết kế XD trang trí nội thất Bảo Long và ông Mai Trương Vũ (Q.Gò Vấp) đóng góp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang