Xin giúp cháu bé nhà nghèo thêm chi phí phẫu thuật bệnh nặng!

Thứ Năm, 08/10/2020 10:10  | Phan Vi

|

(CATP) Sau gần 10 năm kết hôn, vượt qua nhiều khó khăn, vợ chồng anh Bế Ngọc Hưng (SN 1986) và chị Hoàng Thị Thu (SN 1989, ngụ thôn Hiệp Đạt, xã Ra Mnang, huyện Cư M,gar, tỉnh Đắk Lắk) mới thoát được danh sách hộ cận nghèo. Nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang", khi cô con gái nhỏ bất ngờ đổ bệnh, cả nhà lại lâm bước đường cùng, không lối thoát.

Nhìn cháu Bế Thị Thanh Trúc (SN 2011) ngày ngày đau đớn vì chứng u xương, vợ chồng chị Thu như đứt từng khúc ruột, nhưng không biết làm cách nào để giúp con. Năm 2019, sau khi đón Trúc từ trên lớp về, nghe bé than đau chân, nghĩ do con đi học mệt nên chị Thu chỉ xoa bóp nhẹ. 

Nhưng càng ngày những cơn đau càng dồn dập khiến cháu không thể đi lại được, lúc này vợ chồng chị Thu cuống cuồng vay mượn tiền đưa con đi khám thì mới biết Trúc mắc phải căn bệnh nan y, muốn chữa lành buộc phải phẫu thuật với chi phí hàng trăm triệu đồng.

Cháu Bế Thị Thanh Trúc tại bệnh viện

Nhà nghèo, hai vợ chồng chỉ làm nông nên chị Thu đành ngậm ngùi dẫn con về, mua thuốc giảm đau cho uống để cầm cự, hẹn khi nào có tiền sẽ phẫu thuật, nhưng lời hứa cứ mãi kéo dài vì hai vợ chồng không xoay xở nổi viện phí. Giữa năm 2020, do chứng ung thư hành hạ, sức khỏe bé Trúc sụt giảm nhanh chóng. Đường cùng, vợ chồng chị Thu đành liều đi vay lãi cao để mong cứu con.

Cuối cùng tiền hết nhưng bệnh vẫn phải mang, nhìn đứa trẻ đáng thương cố gắng ngước đôi mắt dại đi vì bệnh tật hành hạ, khẩn khoản: "Xin giúp cháu bớt đau để cháu được đi học, bố mẹ bớt khổ", chúng tôi không cầm được nước mắt.

Rất mong được các nhà hảo tâm giúp gia đình chị Thu thêm điều kiện phẫu thuật cho con, để bé Trúc có thể khỏe lại, tiếp tục đến trường như bao đứa trẻ khác. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Thu ở địa chỉ trên (số điện thoại anh Hưng: 0769425623) hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang