Xuân yêu thương đến với người miền cao

Thứ Ba, 10/01/2017 23:53

|

(CAO) Hội doanh nhân nữ TPHCM (HAWEE) phối hợp Hội doanh nhân nữ Hà Nội và Hội doanh nhân nữ tỉnh Bình Định vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” với 1.400 phần quà tết và 720 tấm tôn (tương ứng 2.520 mét tôn) với tổng trị giá 1,4 tỉ đồng đã được trao tận tay các gia đình bị ảnh hưởng đợt bão, lũ vừa qua tại hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.

Tham gia chuyến đi là những nữ doanh nhân rất bận rộn của nhiều ngành nghề. Họ, đã bỏ lại sau lưng công việc làm ăn đang lúc “vào mùa” với hy vọng mang may mắn đang có sẻ chia với những người chưa may mắn.

Đoàn tặng quà tại huyện Phù Mỹ

Tại 7 điểm của huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định, chương trình “Xuân yêu thương” tặng 980 phần quà (700.000 đồng/phần gồm nhu yếu phẩm, chăn ấm và tiền mặt) cho bà con bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại và 7 phần học bổng cho các cháu học sinh học giỏi vượt khó (trị giá 12 triệu đồng).

Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình tham gia đoàn “cầm lòng không đậu” trước hàng chục hoàn cảnh chị em cán bộ hội phụ nữ nghỉ hưu gặp khó khăn trong thiên tai đã thăm và tặng quà tết bằng tiền riêng của mình. Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV, kiêm Tổng giám đốc Công ty Kiểm toán và Tư vấn Deloitte Việt Nam, Chủ tịch Hội nữ doanh nhân Hà Nội đã “bay”từ Hà Nội cùng nhóm nhân viên trẻ để tham gia chuyến công tác bởi, “của cho không bằng cách cho”.

Cùng với nhóm nhân viên trẻ của PNJ, các bạn trẻ của công ty Deloitte đã có những ngày hoạt động thiện nguyện ấn tượng dù “phờ phạc” với việc chuyển hàng chục tấn hàng hóa đến với bà con trong mưa, nắng thất thường.

Bà Nguyễn Thị Hoa Lệ, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty cổ phần Du lịch Hòa Bình tặng quà cho bà con ở Phù Mỹ

Từ Bình Định đang nắng nóng vã mồ hôi, chúng tôi đã gặp ngay những cơn mưa “sụt sùi” đúng kiểu mưa rừng của dãy Trường Sơn huyền thoại. Khoảng sân nhỏ của Nhà văn hóa thôn Hóc Kè (xã Ba Đồn, huyện Ba Tơ) vốn tĩnh lặng nay sôi động hẳn khi 20 hộ trong xã được nhận mỗi hộ 12 tấm tôn để sửa lại căn nhà vốn xiêu vẹo nay lại bị cơn bão lũ tốc hết mái nhà.

Bà Lê Thị Tám (70 tuổi), chiếc lưng còng như “gập đôi” người vì lao động nặng quá sức lại đang là lao động chính của gia đình có 3 người. “Hai người kia là ai mà để người già yếu làm lao động chính trong nhà?”, bà nhìn tôi rồi quay đi nơi khác, kể: ”Hai đứa đó là cháu nội tui, mẹ nó chê nhà nghèo bỏ đi khi đứa nhỏ chưa đẩy 2 tuổi. Ba nó đi làm mướn ngoài tỉnh, thỉnh thoảng gửi về ít tiền mua gạo, quần áo cho tụi nhỏ… Nhà có 1 sào ruộng, bão lũ mất trắng rồi. Tui mần mướn nuôi tụi nhỏ đi học, giờ đứa lớp 7, đứa lớp 6… Nhiều hồi khó quá, nói phải nghỉ học là hắn chui vô góc nhà khóc. Tui đành gắng mần cho cháu đi học…”.

Bà quay lại cười, nụ cười sáng trên khuôn mặt nhăn nheo, đen xỉn vì cực khổ của cuộc sống nói giọng rất vui: “Mưa rừng nghiệt lắm, có khi mưa hàng tuần lễ liền, tối nào bà cháu cũng ngủ ngồi, sách vở phải ôm trong lòng vì sợ ướt... giờ thì không lo mưa nắng nữa rồi. Tui, cám ơn các “doanh nghiệp là nữ”, các nhà hảo tâm…”.

Người dân vui mừng khi đón đoàn đến thăm, tặng quà

Đâu chỉ người nhận cảm động mà người cho cũng rưng rưng không kém khi thấy mình thì áo ấm, khăn quàng còn bà con áo mỏng sờn vai, chân đất; bà Cao Ngọc Dung (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc công ty vàng bạc Phú Nhuận – PNJ), Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ của TPHCM (HAWEE): “Chúng tôi xin chúc và rất mong bà con mình một năm mới nhiều sức khỏe, không phải chịu thêm tai ương nào nữa để ổn định cuộc sống, được ăn no, mặc ấm và chăm lo cho các cháu nhỏ ăn - học tốt hơn…”.

Tôn đã chất lên xe ba bánh rồi mà bà Tám, bà Lê Thị Nhỏ cứ loay hoay bắt tay bà Cao Thị Ngọc Hồng (GĐ công ty Liên Phát), bà Nguyễn Thị Hạnh (Phó chủ tịch Hội HAWEE) và lắp bắp mãi lời cảm ơn.

Đoàn chúng tôi đi vội để đúng hẹn với 400 hộ nghèo, trong đó có gần 300 hộ người dân tộc H’rê ở xã Long Môn, Long Sơn (huyện Minh Long) bị thiệt hại nặng trong cơn bão lũ vừa qua. Bà Định Thị Kà Sin (50 tuổi), cười rất to khi cầm trên tay cái mền bông dày: “Ấm lắm rồi, không sợ gió núi, không sợ rét nữa, có cả bánh, kẹo, cả tiền nữa này. Tết này mình vui rồi. Cám ơn các cán bộ nhé”.

Tặng tôn cho bà con ở xã Ba Động - Khu căn cứ cũ Ba Tơ - Quảng Ngãi

Chuyến thăm tặng quà tại các huyện miền núi của Quảng Ngãi trị giá gần 700 triệu đồng, gồm 720 tấm tôn (hơn 2.500m tôn) và 400 phần quà Tết cho người dân tộc nghèo (trị giá 700.000 đồng/ phần) được HAWEE vận động từ các công ty: tôn Nam Kim, Liên Phát, PNJ, Du lịch Hòa Bình, Kinh Đô.

Chia tay vùng cao, chiếc xe chở chúng tôi về sân bay Đà Nẵng để kịp về Nam giữa đêm lắc lư, nhồi xóc tung người trên những con đường tối. Chúng tôi mang theo những đôi mắt biết cười của lũ trẻ người H’rê và sự ấm áp của một mùa Xuân đang đến rất gần…

Bình luận (0)

Lên đầu trang