'Bản sao' Khánh Ly gây tiếc nuối khi chỉ đạt Á quân Ca sĩ thần tượng

Chủ Nhật, 14/10/2018 10:39

|

(CAO) Tài năng, bản lĩnh và có giọng hát say đắm lòng người, Ánh Nguyệt khiến nhiều người tiếc nuối khi chỉ dừng ở vị trí Á quân 2 trong đêm chung kết Ca sĩ thần tượng 2018.

Đêm chung kết Ca sĩ thần tượng mùa đầu tiên vừa diễn ra lúc 21 giờ, ngày 13-10 với ngôi vị Quán quân thuộc về “Bản sao Hồ Ngọc Hà” Đan Trang và Á quân 1 thuộc về Văng Phong và Ánh Nguyệt - "bản sao" của nữ danh ca Khánh Ly, nữ thí sinh tài năng, kiên cường nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả đã kết thúc hành trình cuộc thi với ngôi vị Á quân 2.

Vẫn đang phải sử dụng thuốc để điều trị căn bệnh nan y chờ ngày phẫu thuật lần 3, Ánh Nguyệt đã vượt lên tất cả những mệt mỏi, đau đớn về thể chất để mang đến một màn trình diễn đầy cảm xúc dành cho khán giả trong đêm chung kết.

"Sơn nữ du ca" song ca cùng Diva Hồng Nhung

"Sơn nữ du ca" song ca cùng Diva Hồng Nhung với liên khúc "Chiều tím - Nắng thuỷ tinh". Ở phần đơn ca, Ánh Nguyệt lựa chọn một liên khúc với những sáng tác khác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đó là "Em hãy ngủ đi - Mưa hồng".

Tái hiện hình ảnh Khánh Ly thì hiển nhiên không có sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn là những tình khúc trăn trở, đầy tự sự của Trịnh Công Sơn. Nhưng điều đặc biệt là mặc dù gợi nhớ tới Khánh Ly, Ánh Nguyệt vẫn khiến người nghe nhận ra cái "chất" của bản thân cô trong mỗi giai điệu.

Diva Hồng Nhung bày tỏ lòng ngưỡng mộ khi song ca cùng giọng ca phố núi. Cô chia sẻ: "Lúc đầu đi tập thấy Ánh Nguyệt hát thì vô cùng ghen tị, bởi vì chưa bao giờ có ai lại có giọng hát giống với danh ca Khánh Ly đến như vậy. Chất giọng của Ánh Nguyệt giống với chị Khánh Ly và đây là giọng thổ vô cùng đặc biệt trời cho. Sau cùng là sự rung cảm với âm nhạc, một người nghệ sĩ khác với người hát karaoke ở chỗ cùng một bài hát nhưng người ấy hát họ sẽ đem lại cá tính riêng cho bài hát. Điều đó chúc mừng Ánh Nguyệt".

Hai giọng ca đã có nhiều chia sẻ thú vị

Ánh Nguyệt tâm sự, cô vừa trải qua một hành trình dài với những trải nghiệm khó quên kể từ khi quyết định theo đuổi nghiệp hát. Tái hiện Khánh Ly trong chương trình Ca sĩ thần tượng vừa là những tháng ngày giúp cô đến gần với thần tượng cũng là khoảng thời gian mà Ánh Nguyệt tìm được chính bản thân. Cái tôi trong âm nhạc của Ánh Nguyệt chưa từng rõ ràng và tràn đầy quyết tâm như hiện tại.

"Bản thân Ánh Nguyệt ngay từ lúc tham gia cuộc thi đã không đặt nặng vấn đề thắng thua mà chỉ mong có được sự thể hiện tốt nhất, tiến bộ theo từng vòng thi. Đến thời điểm hiện tại, với sự công nhận của ban giám khảo, sự yêu thương của khán giả dành cho mình, Ánh Nguyệt cảm kích cùng trân trọng. Nguyệt cũng cảm thấy mình đã được Tổ nghiệp ưu ái khi mang lại cơ hội này, khiến Ánh nguyệt càng vững tin hơn với con đường nghệ thuật, dù tất cả đều không dễ dàng. Cho đến giờ phút này, Ánh Nguyệt cảm thấy mình đã là người chiến thắng, ít nhất là đối với chính bản thân. Vì vậy, Nguyệt không có gì để thất vọng và tiếc nuối" – Ánh Nguyệt giãi bày.

Các thí sinh nhận giải

Sau khi cuộc thi kết thúc, ngoài việc tập trung điều trị về sức khỏe, Ánh Nguyệt còn ấp ủ dự định ra mắt album đầu tay. Album này sẽ tập hợp những ca khúc nhạc Trịnh mà Ánh Nguyệt tâm đắc và dành nhiều tình cảm nhất. Ánh Nguyệt hy vọng vẫn sẽ nhận được những yêu mến thân thương của khán giả như khoảng thời gian cô tham gia Ca sĩ thần tượng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang