Chương trình nghệ thuật “50 năm Cảnh sát cơ động – Những chặng đường vẻ vang”

Thứ Bảy, 13/04/2024 23:30  | Mai Loan

|

(CAO) Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) (15/4/1974 – 15/4/2024), tối 13/4, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội diễn ra chương trình nghệ thuật “50 năm Cảnh sát Cơ động – Những chặng đường vẻ vang”. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình CAND – kênh ANTV.

Tới dự chương trình có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao; Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an. Cùng dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, các tướng lĩnh, sĩ quan CAND qua các thời kỳ, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ CSCĐ và thân nhân.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự chương trình

Chương trình nghệ thuật “50 năm Cảnh sát Cơ động – Những chặng đường vẻ vang” bao gồm 4 chương chính: Chặng đường vẻ vang - Những mốc son lịch sử; Vì bình yên cuộc sống; Quả đấm thép giữa thời bình; Mãi một niềm tin theo Đảng. Bằng ngôn ngữ nghệ thuật và sự hỗ trợ của công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại, đặc biệt là công nghệ trình chiếu Mapping, 3D, hơn 340 nghệ sĩ, chiến sĩ trong và ngoài lực lượng CAND đã tái hiện những chặng đường vinh quang, những cống hiến, hy sinh của lớp lớp các thế hệ CBCS Cảnh sát cơ động trong 50 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành.

Màn biểu diễn của lực lượng CSCĐ tại chương trình

Mở đầu chương trình, ôn lại quá khứ với những mốc son lịch sử, trong đó có những dấu mốc quan trọng của lực lượng CAND, sự ra đời của 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, khái quát sự ra đời của lực lượng Cảnh sát Bảo vệ (nay là CSCĐ).

Thông qua các tiết mục ca, múa, nhạc cùng nhiều hình ảnh tư liệu quý, chương trình cho thấy, ngay từ những ngày đầu thành lập, các cán bộ, chiến sĩ đã luôn sát cánh cùng với quân và dân cả nước, vượt qua khó khăn, gian khổ, góp phần tích cực đập tan mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, truy quét biệt kích, thổ phỉ, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các mục tiêu quan trọng của đất nước. Lực lượng An ninh vũ trang miền Nam đã cùng các lực lượng khác chiến đấu anh dũng, kiên cường, tiêu diệt địch, bảo vệ tuyệt đối an toàn căn cứ cách mạng và tham gia tiếp quản, bảo vệ an ninh trật tự vùng mới giải phóng, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày vui đại thắng của dân tộc. Sau những chiến công, không ít CBCS đã hy sinh, tô thắm lá cờ Tổ quốc.

Nhiều tác phẩm đã được đầu tư dàn dựng công phu và được các nghệ sĩ thể hiện thành công trên sân khấu lớn của Nhà hát Hồ Gươm, trong đó có ca, múa “Chạm vào quá khứ - những chặng đường vẻ vang”, ca khúc “Khát vọng xanh” (sáng tác: nhạc sĩ Xuân Thủy), múa “Điểm nóng vùng cao”, ca khúc “Một rừng cây, một đời người” (sáng tác: nhạc sĩ Trần Long Ẩn), “Lặng lẽ xanh” (sáng tác: Tô Văn).

Ca sĩ Trọng Tấn biểu diễn tại chương trình

Chương 2 của chương trình với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống” nói về 50 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, CBCS lực lượng CSCĐ đã không quản ngại khó khăn gian khổ, hy sinh nêu cao ý chí kiên cường, dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, đoàn kết hiệp đồng cùng các đơn vị trong CAND lập nên những chiến công xuất sắc. Nhiều CBCS CSCĐ đã trở thành tấm gương sáng về chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, dũng cảm chiến đấu, sẵn sàng hy sinh góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của một lực lượng Anh hùng.

Các tác phẩm được thể hiện trong chương hai đã để lại trong lòng khán giả những bồi hồi xúc động tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cuộc đời mình cho Tổ quốc và cho nhân dân. Đồng thời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thân nhân liệt sĩ, các đồng chí thương bệnh binh trong toàn lực lượng đã có những cống hiến vì sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự. Chúng ta cũng tỏ lòng biết ơn và ghi nhận những người Mẹ, người vợ đã ngày đêm đảm đang, tần tảo sớm khuya âm thầm chịu đựng, hy sinh, là hậu phương vững chắc để động viên CBCS về ý chí và nghị lực, yên tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…

Ca sĩ Tân Nhàn biểu diễn tại chương trình 

Chương 3 chủ đề “Quả đấm thép giữa thời bình” cho thấy sự lớn mạnh không ngừng của lực lượng Cảnh sát Cơ động – “lá chắn thép” để góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân; là “quả đấm thép” để trấn áp đối với các thế lực thù địch, phản động và các loại tội phạm. Hình ảnh lực lượng CSCĐ có mặt kịp thời, góp phần giải quyết hiệu quả các vụ việc gây mất an ninh trật tự tại nhiều điểm nóng như ở Tây Nguyên, Sơn La cũng đã được thể hiện sinh động thông qua nhiều tiết mục được dàn dựng công phu: Liên khúc “Nụ cười ánh thép – Quả đấm thép”, múa “Thần tốc”, ca múa “Những ngôi sao quyết thắng”…

Những tiết mục đặc sắc được biểu diễn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Chương trình khép lại với chương 4 chủ đề “Mãi một niềm tin theo Đảng”. Thông qua các tác phẩm: “Có Đảng soi sáng”, “Mãi khắc ghi lời Bác”, “Em là cảnh sát tý hon”, “Chạm vào vinh quang”, “Hành khúc CAND”, “Bài ca Cảnh sát Cơ động”, chương trình khẳng định niềm tin sắc son theo Đảng, “chỉ biết còn Đảng là còn mình” và luôn sẵn sàng “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” của các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ. Trong các bức tranh yên bình ở mọi miền Tổ quốc, từ miền núi đến đồng bằng, từ Tây Bắc đến làng Sen quê Bác, đều có lực lượng CSCĐ đồng hành cùng nhân dân...

Bình luận (0)

Lên đầu trang