Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017:

Đặc sắc đêm trình diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ Bảy, 04/03/2017 07:21  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 3-3, tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) đã diễn ra buổi khai mạc Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017 với chương trình chủ đề “Tinh hoa Áo dài Việt”.

Đặc sắc đêm trình diễn bộ sưu tập áo dài

Lễ hội Áo dài TP.HCM 2017 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” diễn ra từ ngày 3-3 đến 18-3-2017, tại Phố Đi bộ Nguyễn Huệ và nhiều địa điểm khác trên địa bàn thành phố cùng các chuỗi hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa. Đặc biệt chương trình “Tôi yêu Việt Nam” với hơn 3.000 học sinh sinh viên thành phố với trang phục áo dài sẽ diễu hành, biểu diễn xếp thành hình bản đồ Việt Nam.

Đây là sự kiện thường niên do Sở Du lịch và Hội liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức, nhằm quảng bá tinh hoa văn hóa Việt. Ngoài ra, sự kiện còn có ý nghĩa chào mừng “Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3”, tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ trong tà áo dài; đẩy mạnh việc hưởng ứng phong trào mặc áo dài của người dân thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến xuất hiện với bộ áo dài cách điệu trong buổi khai mạc Lễ hội Áo dài 2017

“Với sự nổ lực không ngừng của ban tổ chức trong việc nâng tầm quy mô, nội dung, hình thức tổ chức; tôi mong muốn Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay và các năm sau sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ nhằm bảo tồn, phát huy trở thành một trong những nét văn hóa độc đáo, thu hút hàng ngàn du khách quốc tế đến với đất nước chúng ta”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, phát biểu tại lễ khai mạc.

Lễ Khai mạc với chương trình nghệ thuật ca múa nhạc dân tộc kết hợp trình diễn những bộ sưu tập áo dài thiết kế đại diện cho miền Bắc – Trung – Nam của các nhà thiết kế Lan Hương, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Sĩ Hoàng, Liên Hương,… cùng những người mẫu tên tuổi như: Hoa hậu Việt Nam 2016 – Đỗ Mỹ Linh, người mẫu Xuân Lan, Trương Ngọc Ánh, Diệu Hằng,…

Lễ hội Áo dài 2017 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Lễ hội Áo dài TP.HCM với nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị như ‘cuộc thi chụp ảnh áo dài nhanh - Photo Marathon’ diễn ra vào 8 giờ ngày 4-3 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, “hội thi vẽ Áo dài và hoa cho các bé thiếu nhi” tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, “Áo dài Việt Nam – Nét duyên cùng năm tháng” nhằm tôn vinh những nhà thiết kế, may đo áo dài danh tiếng tại Việt Nam.

Một số hình ảnh trình diễn áo dài trong buổi khai mạc tối 3-3:

Bình luận (0)

Lên đầu trang