Nhạc sĩ Đức Huy không đồng tình với cách thương con của NSƯT Kim Xuân

Thứ Tư, 01/03/2017 11:43

|

(CAO) Dưới góc nhìn của một người cha, một người đàn ông, nhạc sĩ Đức Huy đã có những chia sẻ rất thú vị khi không đồng tình với cách thương con của NSND Hồng Vân và NSƯT Kim Xuân.

Tập 9, với chủ đề “Nỗi niềm” Hát cùng Mẹ yêu phát sóng tối qua (28-2) trên kênh HTV7 đã khiến khán giả xúc động với những tâm tư trắc ẩn riêng tư chưa từng được giãi bày, những lời xin lỗi ngọt ngào và tình yêu dành cho nhau của các cặp mẹ con nghệ sĩ tham gia chương trình.

Giám khảo Đức Huy

Với thế mạnh về ca cải lương, mẹ con nghệ sĩ cải lương Phương Dung và Dũng nhí thể hiện bài tân cổ Bao la lòng mẹ (sáng tác Thanh Phong) và nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo. NSND Ngọc Giàu thích thú khen Dũng Nhí hát vọng cổ quá ngọt, nếu anh thêm các điệu lý vào bài hát thì càng xuất sắc hơn. Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cảm động với tình cảm ngọt ngào của 2 mẹ con trong tiết mục, nhất là khi diễn viên Dũng Nhí quỳ như đứa trẻ trong vòng tay của mẹ.

Nhạc sĩ Đức Huy quyết liệt: “Tâm lý của người Việt Nam cho rằng lòng mẹ bao la như biển Thái Bình, tôi thấy trừu tượng quá. Tôi thích nhìn vào góc cạnh thiết thực là công lao người mẹ đã hy sinh cho con như thế nào, và nếu phải trả công cho người mẹ thì không có người con nào đủ tiền trả cho công lao đó. Tôi cũng gửi lời nhắn đến những người cha và chồng hãy để ý công sức người vợ, người mẹ đã bỏ ra để chăm lo cho chồng, cho con là quan trọng chứ đừng nghĩ phụ nữ ở nhà không làm gì”.

Dũng Nhí thể hiện bài tân cổ Bao la lòng mẹ

Nam ca sĩ Huy Luân chọn ca khúc Đèn khuya của nhạc sĩ Lam Phương để nói lên tình cảm cũng như lời xin lỗi vì bấy lâu nay đã để mẹ anh lo lắng, trông chờ mỗi khi anh đi diễn buổi tối. Giọng hát nồng nàn, ấm áp của Huy Luân được khán giả yêu thích, nhất là nhạc sĩ Đức Huy. Trước phần hát của Huy Luân là một đoạn hoạt cảnh ngắn, nói về cảnh người mẹ Kim Xuân đêm đêm thấp thỏm, lo lắng chờ đợi con về, bất chấp cả gió mưa.

Hoạt cảnh có sự tham gia của NSƯT – diễn viên Hạnh Thúy trong vai người hàng xóm, người bạn già tốt bụng của NSƯT Kim Xuân. Ca khúc và hoạt cảnh giúp cho khán giả hiểu hơn về tình yêu của NSƯT Kim Xuân dành cho người con trai duy nhất của mình. Đặc biệt trong phần chia sẻ trước tiết mục, NSƯT Kim Xuân đã khiến người xem xúc động và hiểu hơn về tình cảm của những người mẹ, niềm hạnh phúc vì được lo lắng cho con cũng như sự khủng hoảng tâm lý thường thấy của những bà mẹ khi con trai lập gia đình và có cuộc sống riêng.

NSƯT Kim Xuân và NSƯT – diễn viên Hạnh Thúy

Nhận xét về tiết mục, nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ anh rất thích giọng hát của Huy Luân nhưng anh lại không cách yêu con của NSƯT Kim Xuân, bởi theo anh: “Bố mẹ nên cho con cái tự do để con tự lập, đừng ép con bằng việc bảo con cứ đi đi nhưng mẹ chờ đây nhé, điều đó là áp lực cho con cái, không nên như vậy. Đôi khi các bà mẹ nhân danh tình yêu dành cho con mà vô tình cản bước tiến của con”.

NSND Ngọc Giàu không đồng tình với điều này vì: “Người mẹ nào cũng thế, rất thương con. Kim Xuân chỉ có 1 đứa con, đây là cục hột xoàn chứ không còn cục vàng nữa”. NSƯT – ca sĩ Hồng Vân cũng đồng tình với NSND Ngọc Giàu và cho rằng những người mẹ Việt Nam có cách yêu kỳ lạ lắm, lúc nào con mình cũng bé bỏng và tặng NSƯT Kim Xuân câu thơ về sự lo lắng của người mẹ: “Vừa tròn 1 giấc ngủ say, con từ tay mẹ trườn ra tay người”.

NSND Hồng Vân

Chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai thông qua tiết mục nhắn nhủ những người con: “Chúng ta đừng đi tìm lại phút ấu thơ của mình mà tìm ngay trong khoảnh khắc hiện tại. Đối với mẹ không bao giờ là muộn. Đối với con không bao giờ là đủ. Nỗi niềm của từng gia đình khác nhau, nhưng có điểm chung đó là chúng ta yêu quý mẹ”.

NSƯT Kim Xuân cũng chia sẻ thêm: “Nhìn các con ra riêng, dù ban đầu tôi buồn nhưng sau tôi nghĩ đó mới là cuộc sống. Các con sẽ lại như mình tự lập, ổn định, nuôi dạy con cái theo nề nếp gia đình đã dạy cho các cháu. Nghĩ như vậy, tôi thấy hài lòng, hạnh phúc vì con đã trưởng thành, theo đuổi niềm đam mê của mình và cùng xây dựng gia đình hạnh phúc, êm ấm”.

NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô

NSND Hồng Vân cùng con trai Trê Phi và con gái Bí Ngô mang đến tiết mục kết hợp ca – kịch mang tên Đạo làm con (sáng tác: Quách Been). Nội dung phần kịch nói về câu chuyện của 3 mẹ con trong một lần về quê, Trê Phi ham vui đi chơi với bạn khiến mẹ ở nhà chờ cơm con lâu quá đã xỉu vì bệnh huyết áp thấp, may mà có người giúp đỡ. Dù là diễn kịch nhưng khi thấy mẹ xỉu trên sân khấu, cô con gái nhỏ Bí Ngô cứ nghĩ mẹ bị xỉu thật nê bé cứ khóc nức nở trên sân khấu. Lần trước, trong tiết mục mà NSND Hồng Vân vào vai người mẹ bị mù trong Hát cùng Mẹ yêu, Bí Ngô cũng đã từng lo mẹ bị mù thật nên thỉnh thoảng cô bé cứ đưa tay lên mắt mẹ.

Clip: Tiết mục Đạo làm con – NSND Hồng Vân & Trê Phi

Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét tiết mục: “Trê Phi hát mỗi ngày thuần thục tiếng Việt, tuy nhiên nhấn nhá ý nghĩa câu hát nên sáng hơn. Còn về nội dung kịch, với tính tình của tôi thì tôi sẽ cảm kích nếu mẹ tôi không gây áp lực cho con, không phải đợi con về mới ăn cơm, phải tạo điều kiện cho con cái tự lập. Trong bài hát có câu “phải sống thế nào để cha đừng buồn, để mẹ được vui”, vậy sao ba mẹ không nghĩ phải làm thế nào để con đừng khổ. Thương yêu con phải hiểu tâm trạng của con”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang