Ra mắt bản dịch đầy đủ tác phẩm “Tâm hồn cao thượng”:

Khởi động hành trình ‘Người Việt và Tâm hồn cao thượng’

Thứ Ba, 28/02/2017 14:14  | Thanh Thuỷ

|

(CAO) Sáng ngày 28-2, First New Trí Việt cùng Tập đoàn xây dựng Hòa Bình tổ chức họp báo công bố hành trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng” nhân dịp cho ra đời phiên bản đầy đủ cuốn sách Tâm hồn cao thượng của tác giả Edmondo De Amics.

Trao tặng giải thưởng Đào Tấn cho cố danh nhân văn hóa Á Nam Trần Tuấn Khải

Đây là chuỗi hoạt động tương tác cộng đồng, giáo dục xã hội đậm chất nhân văn, khơi gợi cảm hứng và ý thức của lớp trẻ lần đầu tiên được tổ chức với nhiều hình thức thực tế đi vào các vấn đề hiện thực xã hội quan tâm.

Xuyên suốt chuỗi chương trình sẽ có những tọa đàm về “tâm hồn cao thượng” ở hai đầu đất nước là TP.HCM và Hà Nội với sự tham gia của những người, những nhân sĩ, doanh nhân, nghệ sĩ, các bạn trẻ có tâm huyết với hướng đi và nền giáo dục nước nhà.

Buổi họp báo công bố hành trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng

Bên cạnh đó, còn có các cuộc thi sáng tác, thi viết về những câu chuyện tâm hồn cao thượng và những con người cao thượng trong đời thực; cuộc thi quay và thực hiện phim ngắn, sáng tác ca khúc, thơ về chủ đề tâm hồn cao thượng…

Ngoài ra, BTC còn hướng đến việc tôn vinh những tấm gương “tâm hồn cao thượng” giữa đời thường bằng cách kết hợp với các cơ quan báo đài và mạng xã hội kịp thời phát hiện, bình chọn và trao giải cho những nhân vật sống đẹp, đó có thể là những tấm gương được thông tin trên báo chí hoặc thông qua phản ánh bạn đọc mọi nơi gửi về chương trình.

Ông Lê Viết Hải -  Chủ tịch HĐQT tập đoàn xây dựng Hòa Bình

Sau quá trình sơ chọn, BTC sẽ khảo sát để tìm ra những chân dung xứng đáng để tôn vinh. Vào ngày 4-3 tới, BTC chương trình sẽ mở đầu hành trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng” khi đến giao lưu, chia sẻ với 1.000 phạm nhân tại trại giam Đồng Găng (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa).

Trong bối cảnh mà lòng tốt luôn bị nghi ngờ và đem ra mổ xẻ, sự ứng xử tử tế có thể gây nên nhiều hồ nghi và có khi nguy hiểm đến tính mạng, giới trẻ xem nút “like” trên mạng xã hội là lẽ sống như hiện nay thì việc xuất hiện trở lại phiên bản đầy đủ của cuốn sách Tâm hồn cao thương cũng như sáng kiến triển khai chương trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng” của First New – Trí Việt và Tập đoàn xây dựng Hòa Bình thực sự là một cơn gió mát lành mang đến niềm tin cũng như khơi gợi những điều tốt đẹp còn ẩn sâu trong mỗi con người.

Nghệ sĩ khiếm thị Hà Chương biểu diễn tại buổi họp báo

Cũng nhân dịp này, First New dành 50% lợi nhuận từ việc phát hành 30.000 cuốn Tâm hồn cao thượng trong đợi in đầu tiên cho việc tổ chức hành trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng” và các hoạt động xã hội khác.

Năm 1886, Tâm hồn cao thượng (nguyên tác Cuore, nghĩa là Trái tim) – tác phẩm của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis chính thức ra mắt. Ngay lập tức nó đã chinh phục trái tim bạn đọc không chỉ ở Ý mà con lan khắp các châu lục khác. Đến nay, Tâm hồn cao thượng vẫn là một trong những tác phẩm có sức sống bền bỉ trong đời sống xuất bản của nhiều quốc gia.

Năm 1948, Tâm hồn cao thượng lần đầu tiên xuất bản ở Việt Nam, trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ người Việt. Sức ảnh hưởng của một cuốn tiểu thuyết xuất phát từ những điều bình dị nhất: là sự tử tế nhưng có tác động rất lớn đến thái độ sống của nhiều thế hệ bằng việc đánh thức tâm hồn cao thượng trong con người họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang