Đảo của dân ngụ cư ra mắt khán giả Việt

Thứ Ba, 13/06/2017 07:07

|

Sau thời gian “xuất ngoại”, từ ngày 9-6, Đảo của dân ngụ cư ra mắt ở các cụm rạp trên cả nước.

Trong buổi ra mắt tại thủ đô Hà Nội vừa qua, đạo diễn Hồng Ánh xúc động cho biết bộ phim đầu tay đã được cô ấp ủ thực hiện suốt 10 năm.

Dù phải vượt qua không ít khó khăn, vất vả, song Hồng Ánh tự hào khi được làm việc chung với các cộng sự, dàn diễn viên luôn nỗ lực hết mình với dự án. Đại diện các nghệ sĩ tham gia diễn xuất trong phim, diễn viên Ngọc Thanh Tâm tiết lộ Đảo của dân ngụ cư đã được đón nhận, ủng hộ nồng nhiệt khi góp mặt trong các liên hoan phim, sự kiện điện ảnh tầm cỡ quốc tế. Ngọc Thanh Tâm chia sẻ thêm, vai nữ chính trong phim sẽ đánh dấu sự “lột xác” của cô với hình tượng của một cô gái vừa ngây thơ, dịu dàng nhưng cũng dữ dội, quyết liệt.

Trước khi ra mắt khán giả trong nước, bộ phim đã được giới thiệu chính thức tại LHP Quốc tế Cannes 2017. Ngoài việc trở thành tâm điểm giới thiệu điện ảnh Việt Nam tại Cannes, phim cũng được giới thiệu trong sự kiện Vietnam Night với sự có mặt của 600 khách mời quốc tế, đến từ 60 nền điện ảnh trên toàn thế giới. Dù chưa được ra mắt tại Việt Nam, nhưng các nhà phát hành quốc tế đã đặt vấn đề mua bản quyền phát hành tại Pháp, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ...

Tác phẩm cũng đã tạo dấu ấn lớn cho phim Việt, khi giành tới 8 đề cử trên tổng số 9 hạng mục chính thức của LHP Quốc tế AIFAA 2017.

Phim cũng giành luôn giải thưởng lớn nhất của LHP này: Giải Phim hay nhất, cùng 2 giải quan trọng khác cho Nam diễn viên xuất sắc nhất (Phạm Hồng Phước) và Đạo diễn hình ảnh xuất sắc nhất (NSND Lý Thái Dũng). Ngọc Thanh Tâm cũng giành một đề cử cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. H.G

Bình luận (0)

Lên đầu trang