Phim 1.100 tập Hồ sơ lửa: Diễn viên đẹp trai chuyên vào vai... xấu

Thứ Hai, 03/04/2017 12:18

|

Có khuôn mặt góc cạnh với bộ râu quai nón nam tính, lại cao ráo, điển trai, diễn viên (DV) Lâm Minh Thắng xuất hiện nhiều trong các bộ phim hình sự với vai phản diện.

Trong Mật danh Đ9 (phần 1 Hồ sơ lửa), Thắng vào vai Đạt, tay chân thân tín của ông trùm Chín Tàu Bay (NSƯT Chí Trung). Đạt có tình cảm với nghệ sĩ Đan Thi (hoa hậu Phan Thị Mơ) nhưng cô giấu “ông bố nuôi” Chín Tàu Bay chuyện này. Đạt sẵn sàng hy sinh vì Chín Tàu Bay, thậm chí là nhận lệnh đi giết người vì ông trùm hứa gả “con gái nuôi” Đan Thi. Tuy nhiên, Đạt vẫn bị ông trùm lợi dụng làm các việc vi phạm pháp luật.

Tới phần 3 của phim mang tên Khi tử thi lên tiếng, Thắng vào vai Tuấn “gà”, con trai của ông trùm ma túy Sang (DV Tùng Yuki). Tuấn “gà” quản lý một vũ trường tại Thủ Đức, bán “cái chết trắng” để thu lợi và cuối cùng cũng bị nghiện ngập. Theo nhận xét của Lâm Minh Thắng, Tuấn “gà” có tính cách hoàn toàn khác với những nhân vật trước đây mà anh thủ vai. Tay này ăn chơi, lợi dụng danh nghĩa của ông trùm để “diễu võ giương oai”. Hắn bất chấp mọi thủ đoạn và còn lợi dụng cả giới pê đê để làm các phi vụ mua bán ma túy. Sau Hồ sơ lửa, vai diễn sắp tới của anh là một trùm cá độ trong một phim nhựa, sẽ bấm máy vào tháng 5 này.

Dù đóng nhiều vai phản diện, nhưng với diễn viên này thì ấn tượng nhất đến nay là đóng nhân vật Tuấn, một vai chính diện trong phim Trở về 2 (đạo diễn Việt Trinh, biên kịch Châu Thổ), cũng của Hãng phim Sena, được quay hơn một tháng tại Lào. Thắng đóng vai Tuấn qua bốn thời kỳ. Đó là một SV có gia đình tan nát, mẹ bị bệnh tâm thần, học đại học ở TPHCM. Người cha (NSƯT Thanh Điền) bị thiếu nợ, bị truy sát nên Tuấn bỏ học về dẫn cha đi trốn nợ ở Lào.

Không còn địa vị con nhà giàu, Tuấn phải làm nông dân để có tiền nuôi cha. Người cha lâm bệnh không ngủ được, Tuấn phải cầm đàn guitar, hát ru cho cha ngủ. Hình ảnh này làm cho nhiều khán giả phải khóc. Sau đó, nhờ chăm chỉ làm ăn, Tuấn thành đại gia, kết hôn với một cô gái Việt Nam ở Lào. Nhưng từ ngày giàu có, Tuấn sống lêu lổng, đánh đập vợ con rồi lấy tiền nuôi bồ nhí. Cuối phim anh ta và vợ cũ lại về với nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang