Hoa hậu Mỹ gây tranh cãi khi bỏ phần thi áo tắm

Thứ Sáu, 08/06/2018 14:06  | Mỹ Linh

|

(CAO) Theo Huffington Post ngày 5-6 đưa tin, cuộc thi hoa hậu Mỹ (Miss America) vừa có quyết định gây tranh cãi là bỏ phần thi áo tắm, nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với phong trào chống quấy rối tình dục #MeToo.

Bà Gretchen Carlson, Chủ tịch mới của cuộc thi hoa hậu Mỹ cho biết: "Mọi thứ đang thay đổi rất nhanh, chúng tôi hay các cuộc thi khác luôn phải 'làm mới mình'. Do đó, năm nay sẽ có một thứ khác, đó là phần thi áo tắm sẽ không xuất hiện.

Tôi đã từng nghe nhiều cô gái trẻ muốn tham dự cuộc thi nhưng họ tỏ vẻ không mấy hào hứng với việc 'phô bày' cơ thể. Điều đó quả thực không sai, chúng ta nên có những tiêu chí mới để đánh giá một người đẹp, thay vì chỉ chăm chăm vào cơ thể họ".

Cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay sẽ bỏ phần thi áo tắm - Ảnh: thestar

Những lý do mà bà Carlson đưa ra không phải là không có cơ sở, bản thân bà từng là một nhà hoạt động xã hội, tham gia vào quá trình đấu tranh chống lại nạn lạm dụng tình dục. Bà Carlson trở thành chủ tịch tổ chức sau khi những người lãnh đạo cũ của cuộc thi gặp bê bối lộ email, với phát ngôn thiếu chuẩn mực khi gọi các cựu hoa hậu là "gái điếm".

Thay đổi này sẽ được áp dụng ngay trong cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay, dự kiến được tổ chức vào 9-9. Tuy nhiên, thay đổi này cũng gặp không ít sự phản đối từ phía khán giả nam: "Một cuộc thi hoa hậu không có phần thi bikini là một điều không thể chấp nhận được. Nếu không có vẻ đẹp toàn diện cả về tri thức lẫn hình thể thì liệu đó có thể xem là một người đẹp?".

Bình luận (0)

Lên đầu trang