Khai mạc lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 7-2020

Thứ Hai, 12/10/2020 16:22

|

(CAO) Tối 11-10, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 năm 2020 chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” chính thức khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử TP.HCM.

Sự kiện đánh dấu bước khởi động cho chuỗi các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống và tình yêu với Áo dài – một nét di sản văn hoá phi vật thể, trang phục truyền thống độc đáo của người dân Việt Nam.

Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời hưởng ứng chủ đề năm 2020 của thành phố - Năm đẩy mạnh văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Lễ hội sẽ diễn ra từ nay đến ngày 20-11-2020 với nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa, lan tỏa hình ảnh, vẻ đẹp, phát huy giá trị áo dài Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, được tổ chức theo hình thức mới là trực tuyến kết hợp với sự kiện trực tiếp.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động của chiến dịch truyền thông “TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City”, nhằm giới thiệu đến du khách hình ảnh một Việt Nam đẹp bất tận, một TP.HCM “an toàn – sống động – cởi mở - đầy hứng khởi” và tái khởi động hoạt động của ngành du lịch thành phố.

Tại đêm khai mạc, công chúng được thưởng thức phần trình diễn 15 bộ sưu tập tiêu biểu của các nhà thiết kế, cùng sự tham gia của 15 gương mặt đại sứ cho lễ hội. Trong đó, 14 NTK nổi tiếng – tác giả của 500 mẫu thiết kế Áo dài đậm chất truyền thống nhưng rất hiện đại cũng góp mặt và mang đến nhiều bộ sưu tập, mẫu thiết kế Áo dài đa dạng, tinh tế, đậm nét tinh hoa và vẻ đẹp văn hoá truyền thống được trình diễn bởi các người mẫu chuyên nghiệp, góp phần mang lại không gian đầy màu sắc và không khí hứng khởi cho đêm khai mạc.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Thực hiện chủ trương phát triển du lịch thông minh, đồng thời để bảo đảm các biện pháp an toàn phòng dịch Covid-19, các hoạt động của Lễ hội Áo dài TP.HCM năm 2020 được tổ chức với nhiều ứng dụng công nghệ thông minh sẽ mang đến cho du khách và công chúng những trải nghiệm ấn tượng và đầy cảm xúc về một lễ hội đặc sắc, để hình ảnh chiếc áo dài được lan toả sâu rộng trong cộng đồng và du khách.

Chúng tôi hy vọng sau lễ hội hôm nay, áo dài sẽ tiếp tục sẽ trở thành những cảm hứng bất tận trong văn học nghệ thuật và trở thành trang phục được lựa chọn thường xuyên của người dân thành phố và du khách quốc tế khi đến với Việt Nam, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Sau đêm khai mạc, chuỗi hoạt động truyền cảm hứng về Áo dài mang tính tương tác cao với cộng đồng sẽ liên tục diễn ra tại các điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố như: Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bưu điện thành phố, các trường Trung học phổ thông, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố và kéo dài đến hết tháng 11-2020.

Lần đầu tiên tổ chức với hình thức trực tuyến kết hợp sự kiện, Chiến dịch/Cuộc thi sản xuất video trực tuyến “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” với ứng dụng công nghệ cá nhân hoá cũng sẽ sớm khởi động với kỳ vọng 10.000 video được thực hiện từ đông đảo những người yêu Áo dài không chỉ ở TP.HCM, mà lan tỏa tới khắp nơi trên đất nước Việt Nam và bạn bè thế giới.

Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 7 – năm 2020 hứa hẹn một dấu ấn đáng nhớ trong công tác quảng bá hình ảnh Áo dài Việt Nam – nét di sản văn hoá của toàn dân tộc, đồng thời quảng bá điểm đến, con người TP.HCM và hướng tới mục tiêu tái khởi động ngành du lịch một cách mạnh mẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang