Mạnh Quỳnh chia sẻ lý do 20 năm vẫn theo Bolero

Thứ Sáu, 16/11/2018 13:55

|

(CAO) Dù để sắp xếp công việc đi về giữa hai nước rất vất vả, nhưng nam danh ca Mạnh Quỳnh vẫn nỗ lực hết sức để tái ngộ khán giả Việt Nam. Anh cũng chia sẻ lý do vì sao 20 năm vẫn theo duy nhất một dòng nhạc bolero.

Chia sẻ cùng truyền thông, Mạnh Quỳnh cho biết để có thể tham gia được Solo cùng Bolero 2018, có khi anh phải đáp chuyến bay về Việt Nam ghi hình trong một vài ngày, sau đó lại nhanh chóng sang Mỹ cho các công việc đã được lên lịch trình trước đó.

Những mùa thi trước Mạnh Quỳnh chỉ làm giám khảo khách mời trong một số đêm thi. Vì quá yêu thích chương trình nên đến mùa thi năm nay, Mạnh Quỳnh cho biết đã bằng mọi giá để về nước làm giám khảo xuyên suốt và hy vọng sẽ mang đến chương trình hay, chất lượng.

Sự tái hợp của cặp đôi Mạnh Quỳnh – Phi Nhung trên ghế nóng nhận được sự ủng hộ của khá đông khán giả hâm mộ.

Cũng trong chương trình này, Mạnh Quỳnh lần đầu chia sẻ lý do 20 năm vẫn theo duy nhất 1 dòng nhạc bolero. Trong phần thi của cặp thí sinh là anh thợ cắt tóc Văn Minh và ông chủ tiệm cơm La Si Nal với ca khúc Bài không tên số 7 (sáng tác Vũ Thành An).

Chất giọng của hai thí sinh nam khác nhau quá nhiều cộng với việc bè chưa hợp lý nên phần song ca chưa được hòa quyện. Phần thi khiến 3 giám khảo chuyên môn bất đồng ý kiến. Trong khi giám khảo Mỹ Huyền chia sẻ: “2 thí sinh xử lý về chuyên môn thì chấp nhận được, nhưng Văn Minh phải hát chuẩn, đừng bị méo nốt.

La Si Nal hát khá, đạt tiêu chuẩn, thuyết phục được chị, dáng vóc sân khấu tự tin nhưng thiếu chất sang”. Giám khảo Đông Đào nói: “Không cần phải có chất sang mới hát được nhạc Vũ Thành An mà phải ưu tiên sở trường của mình. Văn Minh có chất giọng sang, nhưng thể hiện bài hát không phải sở trường, nhưng khi hát song ca phải tương tác, phải bè nhỏ hơn giọng chính. La Si Nal tuy có giọng hát mỏng nhưng rất sắc nét”.

Mạnh Quỳnh không đồng tình. Anh nói: “Trong âm nhạc không nên sử dụng sang hay sến, bởi mỗi nhạc sĩ hay ca sĩ khi sáng tác có chất giọng, trình diễn khác nhau, quan trọng là hát hay hay dở, có hợp với chất giọng của mình hay không.

20 năm nay Mạnh Quỳnh vẫn giữ 1 dòng nhạc, không đi dòng nhạc nào khác vì biết sẽ không hay hơn được”. Nam ca sĩ cho rằng các vòng sau các thí sinh sẽ quay lại sở trường của mình và không nên phân biệt sang hay sến vì “âm nhạc là không biên giới”.

Sinh năm 1972 tại Biên Hòa, Đồng Nai, Mạnh Quỳnh nổi tiếng với những ca khúc trữ tình dòng nhạc quê hương. Anh ghi dấu ấn với các ca khúc Vòng nhẫn cưới, Người phu kéo mo cau, Tình nghèo có nhau… Các dịp về Việt Nam biểu diễn, Mạnh Quỳnh luôn cố gắng đi đến những vùng sâu vùng xa hát cho những khán giả ở các vùng nghèo khó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang