Có một “Huế vàng son” qua lễ hội Áo dài

Thứ Tư, 02/05/2018 10:50  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lễ hội Áo dài với chủ đề “Huế vàng son” diễn ra vào tối 1-5 tại Bia Quốc học Huế với màn trình diễn của hơn 400 mẫu áo dài đã thể hiện tinh hoa văn hóa đất nước cùng nét độc đáo của trang phục cung đình Cố đô Huế.

Với hơn 400 mẫu áo dài, chương trình dẫn dắt người xem qua từng cung bậc cảm xúc khác trong việc dàn dựng nghệ thuật áo dài, múa và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và âm nhạc, đưa khán giả trở về với ký ức một nền văn hóa áo dài xưa và nay.

Khán giả trở về thời gian để tìm về lịch sử hình thành và phát triển của tà áo dài Việt Nam nói chung và tà áo dài truyền thống Huế nói riêng.

Chương trình quy tụ của các nhà thiết kế hàng đầu trong nước và nổi tiếng trên trường quốc tế như Việt Hùng, Ngô Nhật Huy, Minh Hùng, Thiệu Vy, Nguyễn Tuấn, Bella Moda, Minh Triều - Uyên Thi… qua sự trình diễn của hàng trăm người mẫu, hoa hậu. Nội dung chương trình là thời trang hòa quyện và gắn kết văn hóa. Nhiều bộ sưu tập thể hiện điểm nhấn chính, tập trung thiết kế các hoạ tiết, hoa văn về cung đình Huế.

Bà Nguyễn Lan Vy - Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn đưa hình ảnh văn hóa Huế sâu sắc và đậm nét đến với người xem, đặc biệt là du khách. Các bộ sưu tập có những hình ảnh hoàn toàn khác biệt và cũng có những trang phục áo dài được thiết kế bằng hoa tươi tạo nên những màu sắc riêng”.

Đan xen phần trình diễn áo dài là các tiết mục ca nhạc đặc sắc của các nghệ sĩ lớn: Hồ Quỳnh Hương, Long Nhật, Hoằng Hằng, các nhóm ca sĩ, diễn viên, vũ công, vũ đoàn…

Bình luận (0)

Lên đầu trang