Nam ca sĩ Minh Thuận qua đời vì bệnh ung thư phổi

Chủ Nhật, 18/09/2016 17:02

|

(CAO) Vào lúc 8h 15 phút sáng ngày 18-9, nam ca sĩ Minh Thuận đã từ trần sau quá trình dài chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Theo chia sẻ từ phía gia đình, Minh Thuận ra đi thanh thản trong lúc ngủ. Hiện, gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho anh.

Nam ca sĩ Minh Thuận

Minh Thuận (1969) tham gia ca hát từ nhỏ, 5 tuổi được mẹ dẫn vào tham gia ca hát trong ca đoàn nhà thờ, nhưng sự nghiệp của anh thật sự bắt đầu vào năm 1984 tại Nhà Văn hóa Quận 5. Năm 1988, anh và Nhật Hào thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích với các ca khúc như: Chiếc thuyền nan, Cô bé dỗi hờn, Thất tình...

Các nghệ sĩ Việt làm lễ cầu an cho diễn viên Minh Thuận

Khoảng năm 1996 đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào tách ra solo để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp ca hát anh gặp nhiều khó khăn. Đôi song ca Minh Thuận - Nhật Hào dù không còn hát chung nhưng vẫn duy trì tình cảm anh em tốt đẹp đến tận bây giờ. Hiện tại Nhật Hào đã định cư sang Mỹ, thỉnh thoảng anh về Việt Nam tham gia ca hát vẫn rủ Minh Thuận hát chung để gợi lại nhiều kỷ niệm đẹp.

Sau khi chia tay Nhật Hào, Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp hát đơn ca, anh tham gia biên tập cho chương trình ca nhạc của Trung tâm Mưa hồng quy tụ rất nhiều ca sĩ như: Phương Thanh, Sỹ Ben, Tam Ca Áo Trắng, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Thùy Trang, Hoàng Dũng, Lý Hải... và khán giả đã thấy rõ một Minh Thuận solo với phong cách mới tiến bộ rõ rệt từng ngày.

Đến năm 2006, anh vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trên sân khấu nhưng không ra album mới mà âm thầm chuẩn bị hoạt động kinh doanh và tìm hiểu thêm về diễn xuất để có thể hoạt động song song hai lĩnh vực ca hát và điện ảnh.

Bạn bè đồng nghiệp và khán giả hâm mộ tụng kinh cầu an cho Minh Thuận

Vào đầu tháng 9-2016, theo chia sẻ của nhạc sĩ Phạm Nhật Huy, bạn của ca sĩ Minh Thuận cho biết, anh đã bị bệnh phổi một năm nay nhưng giấu mọi người. Minh Thuận chỉ thông báo tin này cho gia đình và bạn thân biết, trong đó có ca sĩ Phương Thanh. Thời gian bị bệnh, anh từ chối tham gia các hoạt động nghệ thuật để tập trung điều trị.

Gia đình đã đưa Minh Thuận vào điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Sau nửa tháng nhập viện, nam ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng ngày 18-9.

Bình luận (1)

Xin chia buồn cùng gia quyến và giới nghệ sĩ Việt Nam! Cầu mong linh hồn Anh được siêu thoát!

Đoàn Hùng - Chủ Nhật, 18/09/2016, 23:56 Trả lời | Thích
Lên đầu trang