NSND Huỳnh Nga: ‘Xúc động, rơi nước mắt khi nhận căn hộ mới’

Thứ Tư, 15/02/2017 17:54

|

(CAO) Đạo diễn phim “Đời cô Lựu” không nén được sự xúc động và nhiều lần rơi nước mắt trước những tình cảm mọi người dành cho gia đình ông trong dịp đầu năm mới.

Đạo diễn 'Đời cô Lựu' thoả ước nguyện với căn nhà mới

Chiều ngày 15-2, một không khí ấm áp, gần gũi, tràn ngập tình người đã bao phủ khắp căn hộ mới ở chung cư Khánh Hội 1 (Quận 4, TP.HCM). Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư; Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng và đại diện Nhà tài trợ là Công ty Cổ phần Đức Khải đã trao cho NSND Huỳnh Nga ngôi nhà mới tại căn hộ số B7.3, lầu 7, chung cư Khánh Hội 1, số 360C Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4.

Phát biểu của Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư:

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư kể lại, vào những ngày cận Tết Nguyên đán, dù bận rộn trăm công ngàn việc nhưng Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã dành thời gian thăm và chúc Tết NSND, Đạo diễn Huỳnh Nga. Lắng nghe những tâm tư và biết được nguyện vọng cuối đời của nghệ sĩ, Bí thư Thành ủy đã giao cho Văn phòng Thành ủy, Sở VHTT cùng Ban tuyên giáo xem xét việc cấp nhà mới cho đạo diễn tài hoa.

“Tối 25 Tết, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng báo với tôi tin vui là đã có đơn vị đồng ý tặng nhà cho NSND Huỳnh Nga. Bí thư vô cùng xúc động và mừng rỡ nói phải tiến hành ngay để nghệ sĩ và gia đình có nơi ở”, bà Thân Thị Thư cho biết thêm.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư phát biểu

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư cũng gửi lời chúc mừng tới gia đình nghệ sĩ Huỳnh Nga và chúc ông yên tâm điều trị bệnh, sống lâu, vui vầy cùng con cháu trong căn nhà mới.

NSND Huỳnh Nga

Vô cùng xúc động trước tình cảm của lãnh đạo TP, nhà tài trợ, NSND Huỳnh Nga chia sẻ: “Tôi bây giờ nhiều điều muốn nói nhưng không nói được. Tôi không ngờ cuối đời lại nhận được sự ưu ái, tình cảm to lớn này. Vào cuối năm 2016, bí thư Thăng đến thăm, cả đêm không ngủ được. Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các nhà tài trợ khiến tôi xúc động và nghẹn ngào không nói được nên lời”.

NSND Huỳnh Nga xúc động chia sẻ:

Bà Minh Nguyệt (vợ NSND Huỳnh Nga) cho biết, vào những ngày gần Tết, gia đình ông bà đã nhận được điện thoại và mời đến xem hai căn hộ ở hai chung cư cao cấp tại quận 4 và quận 7. Gia đình có hai lựa chọn để sớm dọn nhà đón Tết. Sau khi bàn bạc, cả nhà đã quyết định chọn căn nhà rộng 72 m2 tại chung cư Khánh Hội (quận 4), để tiện việc đi lại, điều trị bệnh cho nghệ sĩ Huỳnh Nga.

“Cả nhà tôi ai cũng vui mừng khôn xiết. Gia đình chúng tôi cảm ơn Bí thư Đinh La Thăng, nguyện vọng cuối đời của chồng tôi cuối cùng đã được thực hiện”, bà xúc động chia sẻ.

NSND Huỳnh Nga tên thật là Huỳnh Văn Thạch, sinh ngày 15-11-1932 tại huyện Mộc Hóa - Long An. Ông nhập ngũ từ sớm, tập kết ra Bắc năm 1954 rồi gia nhập Đoàn cải lương Nam bộ.

NSND Huỳnh Nga là 1 trong 8 nghệ sĩ đã thành lập Đoàn Kịch nói Nam Bộ năm 1957, hình thành chiếc nôi của kịch nói Nam Bộ trên đất Bắc. Huỳnh Nga là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng. Ông góp phần đào tạo, dẫn dắt nhiều nghệ sĩ tài danh như Lệ Thủy, Ngọc Giàu, Thanh Tòng, Minh Vương...

NSND Huỳnh Nga đã dàn dựng hơn 300 tác phẩm, trong đó đa số là những tác phẩm để đời mà đến nay nó đã trở thành khuôn mẫu đối với sân khấu cải lương, như: Đời cô Lựu, Tấm Cám, Người giữ mộ, Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Tanhia, Khách sạn hào hoa, Tìm lại cuộc đời, Muôn dặm vì chồng…

Bình luận (1)

Chúc Chú và gia đình luôn mạnh khỏe , chú Chú sống lâu với con cháu nhe Chú HUỳnh Nga

LAM QUOC THANG - Thứ Sáu, 17/02/2017, 08:42 Trả lời | Thích
Lên đầu trang