Nghệ sỹ đoạt 2 giải Grammy trình diễn tại Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM

Chủ Nhật, 20/10/2019 17:42

|

(CAO) Nhạc sỹ Nguyên Lê sẽ giới thiệu dự án “Tales from Viet Nam – Những câu chuyện từ Việt Nam” của mình tại Lễ hội âm nhạc quốc tế TP.HCM – Hò dô 2019. Đây là lần đầu tiên dự án này được giới thiệu tại Việt Nam sau 24 năm nó được ra đời tại Pháp.

Nhạc sĩ Nguyên Lê được biết đến là một trong những nghệ sỹ guitar JAZZ tầm cỡ thế giới. Các album của anh hiện đang được phát hành bởi hãng đĩa ATC, một trong những hãng đĩa nhạc Jazz lớn nhất và uy tín hàng đầu Châu Âu. Với việc sử dụng nhuẫn nhuyễn các giai điệu cải lương truyền thống vào lối chơi phóng tác (improvise) của mình, anh đã tạo được một kỹ thuật và một ngôn ngữ riêng biệt trong làng guitar thế giới.

Nhạc sĩ Nguyên Lê sẽ tham dự lễ hội Hò dô 2019 tại TP.HCM

Album “Tales of Vietnam” chính là album mang lại tên tuổi cho anh và giành được rất nhiều giải thưởng trên thế giới. Trong album này, các làn điệu và các giai điệu truyền thống của Việt Nam được chơi theo phong cách Jazz và World đã chính thức giới thiệu với thế giới một bức tranh khá đầy đủ về Việt Nam qua âm nhạc, nhưng bằng sự phối hợp những ngôn ngữ âm nhạc đương đại của thế giới, đã tạo nên sự độc đáo không thể quên trong ngón đàn điêu luyện cũng như sự hấp dẫn sẵn có của các giai điệu truyền thống Việt Nam như Qua cầu gió bay, Lý ngựa ô, Trống cơm....

Lễ hội Hò dô 2019 lần đầu trình diễn những làn điệu dân ca Việt Nam qua những bản phối ma mị của Nguyên Lê.

Trở lại Việt Nam lần này, nghệ sỹ Nguyên Lê đã mời nghệ sỹ Cường Vũ, nghệ sỹ kèn trompete trong top đầu những nghệ sỹ solo thành danh của âm nhạc đương đại thế giới, cùng hợp tác trong ban nhạc của mình, ban nhạc dành riêng cho HOZO Music Festival. Nghệ sỹ kèn Cường Vũ cũng là người có một sự nghiệp vẻ vang và là thần tượng của hầu hết các nhạc công, các nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam hiện nay. Anh tham gia vào các ban nhạc của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thế giới. Với tư cách là một thành viên của nhóm Pat Metheny, vừa là người chơi kèn trumpet vừa là ca sỹ của nhóm, anh đã giành 2 giải Grammy dành cho album nhạc Jazz đương đại hay nhất với “Speaking of Now” và “The Way Up”. Có thể nói Cường Vũ chính là người Việt đầu tiên đoạt giải Grammy chính thức trong một hạng mục danh giá.

Nhạc sĩ Nguyên Lê và những người bạn

Cùng với Illya Amar (Vibraphone & Kat), Chris Jennings (Bass), John Hadfield (drums & perc), kết hợp trong ban nhạc của Nguyên Lê lần này còn có cả những nhạc công và nghệ sỹ Việt Nam như nghệ sỹ sáo Hoàng Anh, nghệ sỹ đàn bầu Hùng Quang, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng lần đầu trình diễn những làn điệu dân ca Việt Nam qua những bản phối ma mị của Nguyên Lê. Đây được dự đoán là phần trình diễn của các nghệ sỹ Việt Nam đẳng cấp thế giới và là dịp để người nghe thưởng thức những giai điệu truyền thống vốn rất gần gũi được hòa âm, trình tấu bằng ngôn ngữ world music rất đương đại và quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang