Tác giả của hàng loạt tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh Kim Dung qua đời

Thứ Ba, 30/10/2018 19:58  | Hoàng Yến

|

(CAO) Theo South China Morning Post ngày 30-10 đưa tin, nhà văn Kim Dung đã qua đời tại một bệnh viện ở Hong Kong vì tuổi cao và tật bệnh, hưởng thọ 94 tuổi.

Kim Dung tên thật Tra Lương Dung, sinh năm 1924, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Năm 1948, ông tới Hong Kong sinh sống, làm việc, nhắc tới Kim Dung người ta không thể kể hết ngay một lúc các tác phẩm của ông nhưng để lại ấn tượng với độc giả nhiều nhất là các tiểu thuyết kiếm hiệp như: Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu đại hiệp, Lộc Đỉnh ký, Tiếu ngạo giang hồ,...

Nhà văn Kim Dung qua đời, hưởng thọ 94 tuổi - Ảnh: MACLEHOSE PRESS

Nhà văn Kim Dung còn là người sáng lập tờ Minh Báo của Hong Kong. Năm 1989, ông từ chức tổng biên tập tờ này. Từ năm 1993, ông nghỉ hưu. Cuộc đời tình duyên của ông vốn cũng lận đận, ông trải qua 3 đời vợ và có 4 người con (hai trai, hai gái).

Tuy nhiên, người con trai lớn đã qua đời, theo tự thuật của Kim Dung, ông cảm thấy rất hối hận và cảm thấy có lỗi trong cái chết của con trai. Tất cả 4 người con của nhà văn là do người vợ thứ 2 sinh cho ông. Các con của Kim Dung không có ai nối nghiệp cha. Ông được coi là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nhất thế kỷ 20, được xem là người có tầm ảnh hưởng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc và cộng đồng người nói tiếng Hoa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang