Tác giả của Chuyện ba người sức khỏe không được tốt

Thứ Tư, 01/07/2020 08:57

|

(CAO) Nhạc sĩ của Đường xưa thổ lộ những năm gần đây sức khỏe của ông không tốt, thường xuyên nằm nhà dưỡng bệnh. Và niềm vui lớn nhất của ông thời điểm hiện tại là được lắng nghe các ca khúc ông sáng tác trên các sân khấu lớn.

Ngại ngùngChuyện ba người là hai nhạc phẩm nổi tiếng mà nhạc sĩ Quốc Dũng phổ từ thơ Xuân Kỳ.

Nhạc sĩ Quốc Dũng phổ nhạc Chuyện ba người ở thập niên 90. Danh ca Bảo Yến, vợ nhạc sĩ là người đầu tiên hát và ca khúc này đã giúp tên tuổi của chị in đậm trong ký ức khán giả.

Ca khúc Ngại ngùng cũng là một bài hát nổi tiếng của Xuân Kỳ kết hợp với nhạc sĩ Quốc Dũng. Nhạc phẩm đặc sắc này được chất giọng trầm đục, đặc biệt của Bảo Yến truyền tải lần đầu đến người nghe và phổ biến rộng rãi, chiếm lĩnh thị trường băng nhạc. “Em đã biết cong môi từ chối những điều anh muốn nói…” lời đầu trong bài hát đã từng là câu hát cửa miệng của rất nhiều khán giả trẻ đầu những năm 90.

Thi sĩ Xuân Kỳ

Thi sĩ Xuân Kỳ (1953 – 2007) xuất hiện như một hiện tượng văn nghệ đặc biệt với niềm say mê, dám sống hết mình cho nghệ thuật. Ông sáng tác những bài thơ chất chứa những câu chuyện tình nhiều cung bậc được những nhạc sĩ hàng đầu phổ nhạc. Đồng thời, ông còn sản xuất và đạo diễn những bộ phim là hiện tượng phòng vé trong suốt nhiều năm.

Qua 3 thập niên nhưng những bài thơ được âm nhạc chắp cánh như Mong đợi ngậm ngùi, Chuyện ba người, Ngại ngùng, Bao năm ta chờ em… vẫn khiến nhiều khán giả yêu thích, hoài niệm về một giai đoạn sôi nổi của nhạc trẻ Việt Nam. Câu chuyện về cuộc đời, hành trình sáng tác của Xuân Kỳ bên cạnh những sáng tác nổi tiếng như: Chuyện ba người, Ngại ngùng, Mong đợi ngậm ngùi sẽ được ba ca sĩ Ánh Linh, Dương Kim Ánh và Châu Ngọc Hiếu thể hiện ở Người Kể Chuyện Tình chủ đề “Những khúc tình thơ” vào 21 giờ ngày 2/7 trên THVL1.

Nhạc sĩ Quốc Dũng chia sẻ những kỷ niệm về nhà thơ tài hoa: “Thời đó Xuân Kỳ thường đến nhà, mang những bài thơ của ông để tôi xem và phổ nhạc. Thời đó, tôi viết nhạc rất nhanh, chỉ khoảng một giờ đồng hồ sau đó đưa cho ca sĩ thu âm. Ngại ngùng được viết sau năm 1975 nhưng lại mang âm hưởng của thời vàng son ngày trước được nhiều ca sĩ yêu thích chọn hát. Một vài người hát sai âm điệu nhưng đối với tôi điều đó không quan trọng, tôi thấy ai hát cũng hay”.

Nhạc sĩ của Đường xưa thổ lộ những năm gần đây sức khỏe của ông không tốt, thường xuyên nằm nhà dưỡng bệnh. Và niềm vui lớn nhất của ông thời điểm hiện tại là được lắng nghe các ca khúc ông sáng tác trên các sân khấu lớn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang