Những thí sinh nhí hát nhạc dân ca lấy nước mắt khán giả

Thứ Sáu, 17/06/2016 14:17

|

(CAO) Bằng chất giọng trời phú và nhiều xúc cảm, các giọng ca nhí đã khiến nhiều khán giả không cầm được nước mắt khi thể hiện những bài hát dân ca.

Cậu bé Hồ Văn Cường cất tiếng hát khiến cả khán phòng rơi nước mắt

1. Phương Mỹ Chi (The Voice Kids 2013)

Cô bé với hai bím tóc, đeo kính cận, mặc áo bà ba, hát “Quê em mùa nước lũ” đã tạo được hiệu ứng mạnh đối với khán giả trong The Voice Kids 2013.

Phương Mỹ Chi

Chỉ sau một đêm, Phương Mỹ Chi trở thành hiện tượng của năm 2013. Hàng triệu người trong và ngoài nước trở thành khán giả hâm mộ đặc biệt với cô bé 11 tuổi này. Lần lượt ghi dấu ấn mình trong các ca khúc “Áo mới Cà Mau; Đêm gành hào nghe điệu hoài lang; Lòng mẹ… , Phương Mỹ Chi xuất sắc trở thành Á quân của The Voice Kids 2013.

Phương Mỹ Chi thể hiện "Quê em mùa nước lũ"

Sau cuộc thi, Mỹ Chi nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi được các sân khấu ca nhạc săn đón nhiều nhất. Giới truyền thông quay cuồng với những tin đồn liên quan đến cô bé này. “Chị Bảy” bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi ca sĩ Quang Lê ký hợp đồng độc quyền quản lý và đào tạo Mỹ Chi trong 2 năm.

Phương Mỹ Chi liên tiếp được đề cử hạng mục Ca sĩ triển vọng của giải thưởng Làn sóng xanh, kế đến là lọt vào tốp 5 bầu chọn Giải Mai Vàng 2013 hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca/truyền thống cách mạng và “cú đúp” tại giải thưởng âm nhạc Zing (giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và MV được yêu thích nhất)…

2. Thiên Nhâm (The Voice Kids 2014)

Thiên Nhâm đem đến cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014 ca khúc “Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang” da diết và xúc động khiến các vị huấn luyện viên đều phải hâm mộ. Ngay lập tức, Thiên Nhâm được ví là “Bản sao của Phương Mỹ Chi”.

Thiên Nhâm

Ở mỗi vòng thi, Thiên Nhâm đều cố gắng hết mình để thể hiện tốt nhất các tác phẩm. Cô bé được nhiều người nhớ đến với hình ảnh một giọng ca đa phong cách và sự nỗ lực không ngừng.

Thiên Nhâm với ca khúc "Đêm Gành Hào nghe điệu Hoài lang”

Lọt vào vòng chung kết của Giọng hát Việt nhí, Thiên Nhâm đã song ca cùng huấn luận viên Lam Trường bài "Ánh mắt của cha" lấy không ít nước mắt của khán giả cả nước.

3. Lê Công Quốc (The Voice Kids 2015)

Xuất hiện trong tập 1 Giấu mặt The Voice Kids 2015, giọng ca 12 tuổi Công Quốc đã khiến bộ 3 huấn luyện viên quyền lực đồng loạt bấm nút xoay ghế. Cậu bé đến từ Phan Thiết đã chọn thể hiện ca khúc “À ơi” xúc động, đầy tình cảm.

Lê Công Quốc

Các màn trình diễn của cậu bé trong liveshow sau đó như: "Chú Hai lúa", "Làng quan họ quê tôi", "Xa quê", "Trăng quê"… đều đi sâu vào lòng người. Ngoài sở trường dân ca, cậu bé 11 tuổi còn có khả năng hát nhạc trẻ, có tiết tấu sôi động với chất giọng sáng, khỏe.

Lê Công Quốc thể hiện À ơi

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng bằng tài năng và sự cố gắng bền bỉ của mình, Công Quốc đã xuất sắc lọt vào đêm chung kết của Giọng hát Việt nhí 2015.

4. Hồ Văn Cường (Vietnam Idol Kids 2016)

‘Sứ giả cảm xúc’ Hồ Văn Cường gây xúc động với ca khúc ‘Bông hồng cài áo’

Được xem là hiện tượng gây “sốt” của Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên, Hồ Văn Cường lập tức thu hút sự chú ý của ban giám khảo và khán giả ngay từ vòng loại.

Hồ Văn Cường

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, dù mới 13 tuổi nhưng cậu bé này đã biết phụ cha mẹ bằng việc đi hát nhạc đám cưới. Những chia sẻ thật lòng của em tại cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người trên cả nước. Cái tên Hồ Văn Cường trở thành từ khóa tìm kiếm của nhiều khán giả yêu dòng nhạc dân ca trước và sau mỗi liveshow của chương trình.

Hồ Văn Cường thể hiện "Còn thương rau đắng mọc sau hè"

Nữ ca sĩ Văn Mai Hương coi Hồ Văn Cường là viên ngọc chưa được mài giũa, mỗi phần trình diễn của em đều mang lại rất nhiều cảm xúc cho cô. Tóc Tiên gọi Cường là “sứ giả cảm xúc” và chia sẻ: “Con quá xuất sắc, tất cả khán giả vỡ òa khi nghe con hát. Khi con cất tiếng hát đầu tiên, khán giả đã nhận ra, đây là Hồ Văn Cường, đây là cậu bé quá nhiều tâm sự. Con không để cảm xúc lấn át và thể hiện tròn trịa bài hát”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang