Xúc động lễ tưởng niệm 7 năm ngày mất NSND Phùng Há

Thứ Năm, 16/06/2016 12:28

|

(CAO) Sáng ngày 16-6, đông đảo nghệ sĩ sân khấu, người hâm mộ đã đến Nghĩa trang Nghệ sĩ - Chùa Nghệ sĩ TP.HCM (Quận Gò Vấp, TP.HCM) nhân kỷ niệm 7 năm ngày giỗ cố NSND Phùng Há.

Dẫn chúng tôi vào thắp hương tại phần mộ NSND Phùng Há, nghệ sĩ hài Lý Lắc – người 7 năm trông coi chốn yên nghỉ của nhiều nghệ sĩ Việt Nam vang bóng một thời, cho biết, ngay từ sáng sớm, nhiều nghệ sĩ, bà con xung quanh đã đến thắp hương và tưởng niệm cố NSND Phùng Há. Đặc biệt năm nay, ngày giỗ được tổ chức lớn hơn và trang trọng hơn các năm khác.

“Sinh thời, NSND Phùng Há đã cất công xin được đất để xây Chùa Nghệ sĩ và nghĩa trang dành cho nghệ sĩ nghèo. Tấm lòng của bà luôn được nhiều anh chị em nghệ sĩ khắc cốt ghi tâm và hàng năm mọi người đều dành chút thời gian để về thắp hương, tưởng niệm NSND Phùng Há”, ông Lý Lắc cho biết thêm.

NS Lý Lắc tại phần mộ của cố NSND Phùng Há

Theo ban tổ chức chương trình, lễ tưởng niệm sẽ diễn ra từ 9h đến 13h chiều với nhiều hoạt động trong cả phần lễ và phần hội. Trong đó, trên sân khấu chương trình, các nghệ sĩ sẽ diễn lại những trích đoạn cải lương kinh điển mà NSND Phùng Há đã từng thủ diễn hoặc dàn dựng cho học sinh của bà.

Các nghệ sĩ tề tựu trong buổi tưởng niệm

NSND Bạch Tuyết xúc động tâm sự: “Tôi được học ở Má Bảy Phùng Há khi tôi đã thành danh, có lẽ vì thế tôi đã tiếp thu được rất nhiều những điều má Bảy dạy dỗ. Điều lớn lao nhất đó chính là tấm lòng, tình cảm của người nghệ sĩ dành cho nghề, cho đời và cao hơn nữa là tình yêu quê hương đất nước. Chính tình yêu đó đã giúp cho người nghệ sĩ đặc biệt là nghệ sĩ ca kịch dân tộc có được chỗ đứng trong nghề cũng như trong trái tim khán giả”.

Buổi tưởng niệm 7 năm ngày giỗ NSND Phùng Há được tổ chức trang trọng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước: NS Thanh Hằng, NS Hoài Thanh, NS Hà Mỹ Xuân, NS Kim Tử Long…

Nghệ sĩ Việt thắp hương tại phần mộ của cố NSND Phùng Há

MC Thanh Bạch chia sẻ, ngày giỗ là dịp để đông đảo anh chị em nghệ sĩ và khán giả nhớ về người tổ sống của nghệ thuật cải lương.

"Buổi tưởng niệm không chỉ thu hút các nghệ sĩ lớn tuổi mà còn có sự tham dự của nhiều ca sĩ nhí như: Gia Nguyên, Gia Quy… Đây là minh chứng cho sự tiếp nối không ngừng của nghệ thuật truyền thống dân tộc. Nghệ thuật cải lương dẫu có lúc thăng, lúc trầm nhưng tinh hoa của nó không bao giờ mai một và vẫn trường tồn mãi với thời gian, năm tháng", Thanh Bạch cho biết thêm.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết chia sẻ về NSND Phùng Há

Sau buổi tưởng niệm, ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành trao 55 quần quà cho nghệ sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn tại viện dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TP.HCM).

Bí thư Thăng: Tập trung tháo gỡ những khó khăn về tài chính cho các văn nghệ sĩ

Bình luận (0)

Lên đầu trang