NSƯT Hoài Linh khiến thí sinh nhí khóc nức nở

Chủ Nhật, 05/06/2016 07:18

|

(CAO) Tinh tế và sâu sắc, chỉ với một câu hỏi, NSƯT Hoài Linh đã khiến cậu bé đờn ca tài tử, Quách Phú Thành òa khóc nức nở. Đây cũng chính là tiết mục lấy đi nước mắt của cả 4 giám khảo trong tập 1 – vòng tuyển chọn của “Thử tài siêu nhí”.

Tập đầu tiên của “Thử tài siêu nhí” vừa lên sóng vào lúc 21h ngày 4-6, trên kênh THVL1 với sự góp mặt của bộ tứ giám khảo NSƯT Hoài Linh, nghệ sĩ Thanh Hằng, nghệ sĩ Thanh Bạch và ca sĩ Đoan Trang.

Tập 1 - vòng “tuyển chọn” của “Thử tài siêu nhí” đã phát hiện ra nhiều gương mặt tài năng trong các lĩnh vực: ca nhát, nhảy múa, hài kịch, dân ca cải lương… Trong đó phải kể đến cậu bé mồ côi Quách Phú Thành (11 tuổi) đến từ TP Cần Thơ.

Quách Phú Thành gây xúc động với “8 câu nam ai vọng cổ”

Sở hữu đôi mắt biết nói và giọng ca ngọt ngào, Quách Phú Thành trở thành tâm điểm khi thể hiện tiết mục “8 câu nam ai vọng cổ”. Nói về sự xúc động này, nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ: “Cô khóc là vì bộ môn nghệ thuật cải lương của dân tộc mình nó thiêng liêng lắm. Tiếng đàn rao lên làm cho người xa quê vọng về cố hương. Dù ở quê nhà nhưng khi nghe tiếng đàn, cái thiêng liêng nó đã đi vào trong máu, trong hồn của mình rồi.”

Ở tuổi của Quách Phú Thành không phải ai cũng cảm nhận sâu sắc vần điệu ca từ để có thể truyền tải một cách mùi mẫn và ngọt ngào, nghệ sĩ Thanh Bạch nhận xét. Khi được giám khảo Hoài Linh yêu cầu thể hiện một câu vọng cổ, Phú Thành hoàn toàn chinh phục người nghe với trích đoạn ngắn trong Vọng cổ tình xuân.

Nghệ sĩ Hoài Linh xúc động trước phần thể hiện của Phú Thành

Khá trầm ngâm khi theo dõi tiết mục của Quách Phú Thành, NSƯT Hoài Linh ngỏ lời về lý do lựa chọn các tiết mục thiên về tình cảm gia đình, cậu bé bất chợt òa khóc nức nở. Phú Thành chia sẻ dù phải sống xa cha mẹ nhưng bé rất yêu gia đình. Ba mẹ li dị từ khi Thành còn rất nhỏ, mẹ đi biệt xứ, ba có gia đình mới. Hiện bé đang sống với ông bà nội tại ngoại thành Cần Thơ.

Từ lúc 4 tuổi, bé đã đam mê bộ môn nghệ thuật cải lương, cảm thương trước nghịch cảnh của bé, chị Hằng, một người hàng xóm và cũng là mẹ nuôi của bé đã dìu dắt cho bé tham gia vào câu lạc bộ đờn ca tài tử của phường để được rèn giũa chuyên nghiệp hơn. Chị cũng là người đăng kí và đưa bé đến với sân chơi “Thử tài siêu nhí”. Với chất giọng ngọt ngào, Phú Thành nhận được cả 4 sự đồng ý từ ban giám khảo và bước tiếp vào vòng trong.

Hoàn cảnh của Phú Thành

Một gương mặt khác cũng gây xúc động không kém trong tập 1 chính là bé Ngọc Tiên. Thích hát từ bé nhưng vì điều kiện gia đình khó khăn nên hằng ngày Ngọc Tiên chỉ có thể cùng cha đi hát tại các quán ăn đêm để kiếm thêm thu nhập.

Phần thể hiện của bé Ngọc Tiên

Bé cũng là thí sinh duy nhất có màn song ca kết hợp cùng cha với ca khúc “Miền Tây quê tôi”. Theo dõi chương trình có thể dễ dàng nhận thấy, khi thể hiện một mình bài hát “Quê em mùa nước lũ”, bé tỏ ra khá e dè trong giọng điệu và lời hát. Chỉ khi đứng cạnh cha, giọng ca của bé mới được toát lên một cách tự tin.

Một số tiết mục đặc sắc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang