Nam sinh giết nghệ sĩ Đỗ Linh lãnh 12 năm tù

Thứ Sáu, 13/11/2015 13:35  | Kim Phát

|

(CAO) Đại diện hợp pháp của bị hại yêu cầu xử lý đúng người, đúng pháp luật nhưng tòa nhận định hai bị cáo nhận thức pháp luật chưa đầy đủ và gia đình khó khăn nên cân nhắc mức án.

Ngày 13-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) mức án 12 năm tù về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Đồng phạm trong vụ án, Trần Hà Bảo Toàn (15 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) bị tuyên phạt 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cướp tài sản”.

Hai bị cáo tại phiên tòa

Trong phần luận tội, đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị tổng hợp hình phạt 12 năm tù đối với Bảo và 2 đến 3 năm tù giam đối với Toàn về tội “Cướp tài sản”.

Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa phiên tòa Vương Văn Nghĩa nhận định: “Hai bị cáo lúc phạm tội đều là học sinh, nhận thức pháp luật chưa đầy đủ. Bị cáo Bảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cha mẹ mất sớm. Riêng bị cáo Toàn là đồng phạm với Bảo nhưng cần cho bị cáo hưởng án treo để hòa nhập cộng đồng, tiếp tục việc học hành”.

Nguyễn Công Bảo quen biết với anh Bùi Công Trình (43 tuổi, tức nghệ sĩ Đỗ Linh) từ năm 2013 và cả hai có quan hệ đồng tính. Sau đó, Bảo cắt đứt liên lạc với nam nghệ sĩ đến đầu năm 2015 thì gặp lại.

Khi nghe Bảo kể chuyện quan hệ đồng tính và biết được nghệ sĩ Đỗ Linh có tài sản nên Toàn cùng bảo và em trai Toàn là Trần Bảo Phước đã bàn bạc cướp tài sản.

Theo kế hoạch, Bảo sẽ hẹn nghệ sĩ Đỗ Linh ở một công viên tại KDC Trung Sơn (huyện Bình Chánh) tâm sự rồi lợi dụng lúc trời tối để cướp tài sản. Tuy nhiên, tối 25-1, nghệ sĩ Đỗ Linh đến công viên nhưng không gặp Bảo nên kế hoạch bất thành.

Đến chiều 26-1, anh em Toàn đưa dao cho Bảo nói rằng dùng dao dọa nghệ sĩ Đỗ Linh để cướp tài sản chứ đừng gây thương tích. Sau đó, Trần Bảo Phước lấy xe máy chở Bảo đi gặp nghệ sĩ Đỗ Linh và Bảo được nghệ sĩ đưa về nhà trọ của mình trên đường Hưng Phú (quận 8) quan hệ tình dục.

Sau khi “mây mưa”, lợi dụng lúc nam nghệ sĩ không đển ý, Bảo dùng dao đâm vào vai nạn nhân khiến cả hai té ngã xuống cầu thang. Tại đây, cả hai vật lộn khiến Bảo bị thương ở tay còn nam nghệ sĩ bị đâm nhiều nhát tử vong tại chỗ.

Vừa giết người xong, Bảo bị cư dân khu vực phát hiện nên chưa kịp lấy tài sản nam sinh này đã hoảng hốt tẩu thoát qua sân thượng. Bảo gọi điện cho anh em Toàn đến đón và đưa đi cấp cứu. Chỉ sau vài giờ gây án, Bảo bị công an bắt và nam sinh thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang