NSND Hồng Vân xúc động nhớ lại ký ức về 'huyền thoại' Thanh Nga

Chủ Nhật, 30/12/2018 01:07  | Hoàng Yến

|

(CAO) Cùng với 5 nghệ sĩ biểu trưng cho 5 giai đoạn là: Thanh Bạch, Hồng Vân, Tự Long, Ốc Thanh Vân, Thanh Duy và các khách mời, chương trình truyền hình mới mang tên “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ lần lượt đưa khán giả trở về với từng miền ký ức mà ai cũng sẽ thấy bản thân mình trong đó.

Với 5 giai đoạn thời gian, “sứ giả” Lại Văn Sâm đã cùng 10 nghệ sĩ - một lực lượng nghệ sĩ không hề nhỏ, thuộc các thập niên 60s, 70s, 80s, 90s và 00s để lần giở lại nếp sống, câu chuyện hay các nhân vật lừng danh trong từng thời kỳ. Ngay tại đây, hình ảnh của cố nghệ sĩ Thanh Nga - một huyền thoại xuất chúng của nghệ thuật Việt Nam đã được nhắc nhớ khiến các nghệ sĩ lẫn khán giả tại trường quay bồi hồi.

NSND Hồng Vân (ngoài cùng, bên trái) đã chia sẻ ký ức về nữ nghệ sĩ Thanh Nga, cũng như cuộc sống của người Sài Gòn xưa

NSND Hồng Vân đã tưởng nhớ nữ nghệ sĩ Thanh Nga qua trích đoạn “Tiếng trống Mê Linh” qua phần trình diễn xuất sắc của nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền. Nghệ sĩ Hồng Vân cũng chia sẻ những ký ức đặc biệt về cố nghệ sĩ Thanh Nga. Cô cho rằng cái tên Thanh Nga không chỉ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng mà còn như trở thành một huyền thoại khó ai có thể thay thế được.

Bên cạnh các nhân vật và phong trào, “Ký Ức Vui Vẻ” còn là cánh cửa thần kỳ đưa khán giả trở lại nếp sống và văn hóa của quê nhà. Chương trình đã thuật lại phong cách ăn mặc của phụ nữ Sài Gòn thuở trước với áo dài chít eo, ngực nhọn và tiếng hát của Quốc Thiên. Nhiều khán giả bùi ngùi xúc động khi chứng kiến lại cuộc sống bao cấp cùng chiếc phích nước sôi ngày xưa hay cùng hòa điệu với các nghệ sĩ trong trò chơi lùa lợn vào lồng.

MC Lại Văn Sâm và nữ nghệ sĩ Ngọc Huyền

Đó còn là những ngày hàng xóm chụm năm chụm ba cùng nhau xem vô tuyến, lựa chọn giải trí thì ít nhưng niềm vui được gặp nhau thì nhiều. Ký ức trong tập 1 còn có hình ảnh của vũ điệu kachiusa và gia đình búp bê lật đật của nước Nga xa xôi trong lòng những du học sinh ở thập niên 80.

Kết thúc tập 1, chiến thắng lịch sử đầu tiên của Việt Nam do tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn tại AFF Cup 2008 đã được nhắc nhớ để hòa chung niềm vui với ngai vàng mà đội tuyển Việt Nam vừa đạt được tại AFF Cup 2018. Giữa các chương trình giải trí thông thường, Ký Ức Vui Vẻ chính là mảng màu mới, giàu chất hoài niệm mà khán giả truyền hình nên thưởng thức.

Tập 2 của “Ký Ức Vui Vẻ” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Sáu (4-1) trên kênh VTV3.

Bình luận (0)

Lên đầu trang