NSƯT Duy Thanh một lúc chống chọi với hai căn bệnh ung thư

Thứ Sáu, 23/09/2016 14:59

|

(CAO) Sau 4 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi bằng tinh thần lạc quan, mới đây, NSƯT Duy Thanh lại phát hiện mắc thêm căn bệnh ung thư thực quản.

Nam ca sĩ Minh Thuận qua đời vì bệnh ung thư phổi

Khi đang điều trị bệnh ung thư phổi, cơ thể NSƯT Duy Thanh xuất hiện những dấu hiệu lạ. Ban đầu, ông tưởng đây là biến chứng trong quá trình điều trị ung thư phổi. Tuy nhiên, sau quá trình khám, bác sĩ đã chẩn đoán, nghệ sĩ mắc căn bệnh ung thư thứ hai là thực quản trên nền một cơ thể đã mắc ung thư phổi.

NSƯT Duy Thanh

Vừa qua, NSƯT Duy Thanh đã có cuộc phẫu thuật lớn tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội do xuất hiện nhiều hạch ở cổ, chèn vào thực quản.

Chia sẻ về tình trạng hiện tại của mình, nam diễn viên Đất và người cho biết, thời gian tới ông sẽ phải điều trị song song 2 bệnh ung thư nhưng tiên lượng sẽ khó khăn hơn nhiều bởi đây là trường hợp hiếm và cơ thể ông vốn đã yếu đi nhiều sau 4 năm điều trị bệnh ung thư phổi.

NSƯT Duy Thanh xuất thân là một diễn viên sân khấu. Năm 1978 khi đang là công nhân cơ điện, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.

Ông ghi dấu ấn mình qua bằng vai diễn trong các bộ phim như: Chạy án, Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Đất và người, Khi đàn chim trở về...

Bình luận (0)

Lên đầu trang