Ra mắt sách "Mùa con sóng dữ" của nhà báo quân đội Đặng Trung Kiên

Thứ Ba, 17/09/2019 22:10  | Mai Uyên

|

(CAO) Ngày 17-9, tại khách sạn Viễn Đông (quận 1, TPHCM) diễn ra lễ ra mắt sách Mùa con sóng dữ của Thiếu tá, nhà báo Đặng Trung Kiên, phóng viên Báo Quân đội nhân dân.

Tới dự buổi lễ có đông đảo lãnh đạo các đơn vị quân đội, các nhà văn, nhà thơ, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè... của nhà báo Đặng Trung Kiên.

Tập bút ký, phóng sự Mùa con sóng dữ do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, dày hơn 200 trang, với 23 bút ký, phóng sự viết về biển đảo trong suốt gần 20 cầm bút của nhà báo Đặng Trung Kiên.

Tập bút ký, phóng sự Mùa con sóng dữ của Thiếu tá, nhà báo Đặng Trung Kiên

Là phóng viên của Báo quân đội nhân dân, Đặng Trung Kiên có lợi thế hơn nhiều đồng nghiệp là anh đã được đặt chân đến mọi vùng biên cương của Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió, hải đảo xa xôi, ở những nơi thậm chí không có người dân, chỉ có những chiến sĩ ngày đêm bám biển, bám đảo giữ gìn từng tấc lãnh thổ của Tổ quốc thân yêu.

Nhà báo Đặng Trung Kiên chia sẻ tại lễ ra mắt sách

Có mặt ở những nơi ấy, Thiếu tá Đặng Trung Kiên đã cảm nhận được chất chồng những vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ, các anh đã kiên cường, vượt lên tất cả, hoàn thành nhiệm vụ giữ gìn biển đảo quê hương ở những nơi đầu sóng ngọn gió. Cảm phục ý chí mạnh liệt đó, đã giúp anh cho ra đời những tác phẩm phóng sự, bút ký khiến bạn đọc xúc động.

Đông đảo đại biểu, đồng nghiệp, đồng đội, bạn bè dự lễ ra mắt sách

Chia sẻ tại buổi ra mắt sách, nhà báo Đặng Trung Kiên cho biết, lúc đầu anh không có ý định in sách, chỉ đi, cảm nhận và viết như một niềm đam mê với nghề nghiệp của mình, sau khi những tác phẩm đăng trên Báo Quân đội nhân dân, nhiều đồng nghiệp, độc giả, bạn bè đánh giá cao và khuyên anh nên ra sách để bạn đọc, nhất là các bạn trẻ hiểu hơn, chia sẻ với những người lính, người dân nơi tuyến đầu Tổ quốc, đang ngày đêm làm nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả. Những lời động viên đó đã thôi thúc anh có tác phẩm đầu tay ra mắt ngày hôm nay, sau hơn 2 năm thai nghén.

Nhà báo Đặng Trung Kiên tặng sách cho đại diện các đơn vị quân đội

Thiếu tá Đặng Trung Kiên chia sẻ thêm, cuốn sách như một lời tri ân đối với những nhân vật, đơn vị, vùng đất anh đặt chân đến và cho ra đời những tác phẩm phóng sự, bút ký. Đồng thời mong muốn bạn đọc sẽ đón nhận, qua đó hiểu hơn những vất vả, hy sinh của những con người bình dị mà cao cả, họ sẵn sàng băng mình vượt lên trên những con sóng dữ để hoàn thành nhiệm vụ, giữ gìn biển đảo quê hương, giúp dân, giúp đời...

Tại buổi lễ ra mắt sách, nhà báo Đặng Trung Kiên cũng đã tặng sách cho một số đơn vị quân đội đóng quân trên các vùng biển đảo...

Thiếu tá, nhà báo Đặng Trung Kiên ký tặng sách

Bình luận (0)

Lên đầu trang