Nghệ sỹ Việt thực hiện MV nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần

Thứ Hai, 06/04/2020 15:32

|

(CATP) Nhằm kêu gọi giới trẻ cùng chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường, bảo vệ trái đất, mới đây nhiều nghệ sĩ đã cùng chung tay thực hiện và chính thức cho ra mắt MV “No, Thanks!” trên kênh Youtube và fanpage của CHANGE (tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam).

MV có góp mặt của nhiều nghệ sỹ gồm: Bùi Công Nam, Kimmese, Châu Bùi, Quang Đại, Quỳnh Anh Shyn, Linn Nguyễn, Helly Tống, Trang Hý. Ca khúc “No, Thanks!” do nhạc sỹ Bùi Công Nam sáng tác, với thông điệp “nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần".

Bài hát đã nhận được sự hỗ trợ của Youtuber nổi tiếng Hana’s Lexis biên dịch sang tiếng Anh để thông điệp không chỉ lan tỏa trong cộng đồng người Việt mà còn đến được nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Các nghệ sĩ tham gia MV “No, Thanks!” kêu gọi giới trẻ chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Chiến dịch “No, Thanks!” do CHANGE phát động, kết hợp thời trang và âm nhạc một cách sáng tạo để mang thông điệp bảo vệ trái đất, nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần đến gần hơn với giới trẻ. Nghệ sỹ Bùi Công Nam chia sẻ, anh sáng tác ca khúc và thực hiện MV “No, Thanks!" với mong muốn, khi bài hát được ra mắt, sẽ có nhiều bạn trẻ cũng có những thay đổi nhỏ như mình.

Bản thành Nam sau khi tham gia dự án này đã có những thay đổi trong suy nghĩ như khi có ý định đặt đồ ăn về thì sẽ cân nhắc kỹ và nếu được thì ghi chú cho người ship hàng không lấy ống hút, muỗng, nĩa nhựa… Chỉ cần mỗi người trong chúng ta có một thay đổi nhỏ thì đã góp phần vào bảo vệ môi trường rất nhiều.

Hoa hậu Khánh Vân.

Là nghệ sỹ tham gia thể hiện bài hát trong MV, ca sỹ Kimmese chia sẻ, bài hát “No, thanks!” với giai điệu vui tươi, phần lời dễ thuộc, dễ hát sẽ tiếp thêm năng lượng tích cực cho mọi người trong mùa dịch này. Từ trước đến nay, nhiều người có thói quen dùng đồ nhựa, hộp xốp… vì tiện lợi và rẻ, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến môi trường.

Việc tiêu huỷ rác thải nhựa sẽ thải ra một lượng CO2 khổng lồ và mất thời gian rất rất lâu để tiêu huỷ chúng. Vì vậy, thay vì sử dụng cốc/ly nhựa dùng một lần, chúng ta nên mang theo bình nước có nắp đậy, vừa sạch, vừa cute lại còn an toàn với môi trường.

Các nghệ sĩ tham gia MV “No, Thanks!” kêu gọi giới trẻ chung tay thay đổi thói quen để giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

Các nghệ sỹ tham gia MV “No, Thanks!” đều có chung một thông điệp gửi đến khán giả: Mọi người hãy cùng giảm rác thải nhựa, cố gắng tái sử dụng đồ vật, sử dụng vật liệu dễ phân huỷ, trồng thêm cây xanh… để góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất.

Bởi rác thải nhựa từ lâu đã là một vấn đề nhức nhối của không chỉ Việt Nam mà còn là của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trung bình mỗi phút, có 2 triệu chiếc túi nilon được sử dụng trên toàn cầu. Cứ mỗi ngày trôi qua lại có thêm 500 triệu chiếc ống hút thải ra môi trường...

Kimmese

Làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng giảm sử dụng đồ nhựa một lần đã được nhiều nghệ sĩ Việt hưởng ứng và tiếp lửa, chiến dịch hân hạnh nhận được sự ủng hộ của nhiều gương mặt showbiz như: Hoa hậu Hoàn Vũ (HHHV) 2017 H’hen Niê, HHHV 2019 Khánh Vân và Á Hậu Kim Duyên; ca sĩ Trọng Hiếu, Jun Phạm, Osad, Song Luân; vũ công biên đạo Quang Đăng; các diễn viên trẻ Huỳnh Lập, Duy Khánh, Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, Lãnh Thanh; các vlogger nổi tiếng Vlog 1977...

Một số hình ảnh trong MV:

Bình luận (0)

Lên đầu trang