Truyền hình Công an nhân dân:

Vệt phim hình sự giờ vàng từ những vụ án có thật

Thứ Ba, 10/07/2018 11:28

|

(CAO) Làm nổi bật những vất vả  của người công an, đồng thời phản ánh cuộc chiến đấu  với cái ác cái xấu, vệt phim hình sự giờ vàng từ những vụ án có thật do Truyền hình Công an nhân dân khởi động, với kịch bản đầu tiên về đề tài buôn bán đá quý.

Kịch bản phim hình sự 45 tập của Nguyễn Thị Hạnh Nhân có tên “Ruby máu” vừa được Truyền hình Công an nhân dân và công ty truyền thông Hòa Bình khởi quay. Bộ phim về đề tài buôn bán đá quý và những kẻ “có khả năng phù phép mọi tội lỗi” này dự kiến sẽ lên sóng ANTV vào mùa đông 2018, trong khung phim hình sự giờ vàng 20g.

Một cảnh trong phim

Bộ phim xoay quanh một nhóm 7 cảnh sát, Liêm, Quý, Tuyên, Phan, Lương, Bonus và Ngân. Họ được đào tạo bí mật để làm những nhiệm vụ khó khăn trong đó có Trọng Liêm (Lâm Minh Thắng đóng), 30 tuổi, cương trực, lãng tử, là trinh sát được cài vào lòng của vùng đất máu để điều tra những đường dây phạm tội và buôn bán đá quý trái phép.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND cho biết: "ANTV là kênh truyền hình có nhiệm vụ tuyên truyền về công tác công an, đặc biệt là công tác phòng chống tội phạm. Chính vì vậy chúng tôi quyết định đầu tư sản xuất bộ phim dài tập này, nói lên những vất vả và mưu trí của người công an hôm nay, đồng thời cũng phản ánh rõ nét cuộc chiến đấu không khoan nhượng với cái ác cái xấu. Chúng tôi cũng quyết định sẽ tiếp tục sản xuất một bộ phim dài tập về đề tài chống tham nhũng vào dịp cuối năm nay”.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trên phim trường

Đại tá, NSƯT Nguyễn Quang Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Phát thanh – Truyền hình – Điện ảnh CAND, cố vấn nội dung của bộ phim. Anh cho biết: “Cái cuối cùng đến với người xem đó là bộ phim có nhiều chi tiết, hành động hấp dẫn. Bộ phim được bắt đầu từ những vụ án và nhân vật có thật trong các chuyên án mà lực lượng công an đã khám phá. Đây sẽ là mảng đề tài phong phú không bao giờ cạn và tôi tin đây sẽ là bộ phim hấp dẫn người xem”.

Diễn viên Phi Huyền Trang chia sẻ: “Đây là một bộ phim làm về một ngành nghề rất đặc biệt, vì thế, tôi đã phải tìm hiểu rất kỹ để có thể thể hiện được rõ tinh thần của nhân vật. Đồng thời, bối cảnh quay phim trải rộng tại nhiều tỉnh thành, nên đòi hỏi các diễn viên tập trung rất lớn. Tôi hy vọng, đây sẽ là một vai diễn hay, và bộ phim sẽ được khán giả đón nhận”…

“Ruby máu” do Minh Quang đạo diễn, với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nhiều thế hệ: Lâm Minh Thắng, Phi Huyền Trang, Huy Cường, Bích Trâm, Ngọc Thảo, Tùng Haru, Thanh Điền, Trọng Hải… Dự kiến, phim sẽ lên sóng ANTV vào cuối 2018.

“Ruby máu” Bộ phim xây quanh một nhóm 7 cảnh sát, Liêm, Quý, Tuyên, Phan, Lương, Bonus và Ngân. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Trọng Liêm gặp và yêu Lan (Phi Huyền Trang thủ vai). Lan là cô gái tài năng, là một kĩ sư chuyên nghiên cứu về mỏ địa chất và đá quý thiên nhiên. Cô là con của một người chủ doanh nghiệp cũng kinh doanh tranh đá quý.

Điều đặc biệt hơn lúc này cô còn là người yêu của Quốc Cường (Huy Cường đóng) - trùm buôn lậu đá quý nhưng lại được che đậy dưới danh phận một doanh nhân trẻ thành đạt và tài giỏi. Cường yêu Lan nhưng cũng là lợi dụng cô làm việc phi pháp như thẩm định và thu mua đá quý cho mình, Lan lại ngây thơ không hề hay biết việc mình đang làm là hết sức nguy hiểm.

Riêng Lan sau này khi cô phát hiện Cường không đơn giản như cô nghĩ, đặc biệt khi gặp Liêm trái tim cô đôi lúc bị lỗi nhịp bởi chính khí chất của anh, nhưng thân phận anh luôn là dấu chấm hỏi trong lòng cô. Cho đến sau này khi Quốc Cường hại chết cha mình, lợi dụng mình thì Trinh Lan mới không chìm trong biển tình đầy mưu mô xảo quyệt của trùm buôn lậu đá quý Quốc Cường nữa, cô dành thời gian lao vào việc trả thù cho cha mình.

Oái ăm thay Quốc Cường quá cao tay nên mối nghi ngờ dành cho anh trong phút chốc chuyển hướng sang Liêm, cô đâu biết rằng Liêm chính là người luôn âm thầm bảo vệ, yêu cô đơn phương dù đã nhiều lần Trọng Liêm cảnh báo với cô người giết cha cô là ai nhưng cô không tin, vì vậy khoảng cách giữa hai người họ ngày một khó gần.

Trọng Liêm vẫn không bỏ cuộc, anh vẫn âm thầm theo bảo vệ Lan dù đến cuối cùng khi cô từ chối tình cảm của anh. Nhưng anh cũng không quên nhiệm vụ chính của mình là bắt cho bằng được người dấu mặt của tổ chức buôn lậu đá quý thật sự.

Tuy nhiên với sự hỗ trợ của đồng đội Liêm còn phát hiện sự thật về cái chết của ba mình trong 20 năm trước đây. Anh bàng hoàng nhận ra ba mình không phải người hai mang như thông tin anh nhận được từ trước tới giờ. Đau đớn hơn người giết ba anh lại chính là người nuôi dưỡng, đào tạo anh trong ngần ấy năm…Giữa tiền, tình, thù hận, thủ đoạn, con người bị quay cuồng và choáng ngợp trong màu đỏ kiêu sa mà ma quái của Ruby…

Bình luận (0)

Lên đầu trang