Xử lí vi phạm hành chính đối với hotgirl Mờ Naive

Thứ Tư, 24/08/2016 00:07

|

(CAO) Mới đây nhất, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã có văn bản thông báo về việc xử lí vi phạm hành chính đối với Mờ Naive (tên thật Trần Hà My).

Hoa hậu Thu Thảo bật khóc trước phần thi Tài năng của thí sinh HHVN

Theo đó, Thanh tra Bộ cho biết, đã tiếp nhận đơn xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ của Công ty TNHH IPCOM Việt Nam (Đại diện pháp lý của bà Hoàng Thu Trang là tác giả của tác phẩm "Điều còn lại" trước đây có tên là "Điều em muốn nói") về việc bà Trần Hà My (nghệ danh Mờ Naive) đã sử dụng tác phẩm "Điều em muốn nói" mà không nêu tên thật tác giả (Hoàng Thu Trang) trong chương trình "Bữa trưa vui vẻ" trên kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam ngày 8-7-2016. 

Clip Mờ Naive nhận là tác giả của ca khúc "Điều em muốn nói" trên chương trình "Bữa trưa vui vẻ"

Thanh tra Bộ đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Hà My có hành vi vi phạm quy định tại khoản 1, điều 9, Nghị định số 131/2013/ NĐ-CP ngày 16-10-2013 của Chính phủ về quyền tác giả, quyền liên quan và có công văn thông báo Cục bản Quyền tác giả và Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 10-7, một tài khoản facebook có tên Chim Sau đã lên tiếng tố cáo "hot girl cover" Mờ Naive (tên thật Trần Hà My) "nhận vơ" ca khúc Điều em muốn nói do chính cô sáng tác và phát hành trên mạng.

Tài khoản này đưa ra dẫn chứng cụ thể trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 8-7, Mờ Naive thể hiện ca khúc Điều em muốn nói và tuyên bố mình chính là tác giả của ca khúc này trên sóng truyền hình. Chim Sau cho biết cô chỉ đồng ý cho Mờ Naive sử dụng ca khúc thông qua người phối khí Minh Ngọc, còn việc Mờ Naive tự nhận ca khúc này do mình sáng tác là vi phạm luật bản quyền.

Ngay sau đó, Mờ Naive đã "đáp trả" trên trang cá nhân bằng việc công bố những hình ảnh được cho là giấy tờ xác nhận quyền tác giả của ca khúc "Điều em muốn nói". Liên lạc với Mờ Naive, cô chia sẻ không hề quen biết "Chim Sau", cũng như đã có đầy đủ giấy tờ xác nhận đăng kí bản quyền ca khúc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang