Án tử hình dành cho kẻ giết hai mạng người gây rúng động Quảng Trị

Thứ Ba, 31/05/2016 11:46

|

(CAO) Căn cứ hồ sơ vụ án, các chứng cứ, diễn biến tại phiên tòa, qua xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, vào lúc 11h ngày 31-5, HĐXX tuyên án, tuyêt phạt Trần Đình Thịnh lãnh án mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người”.

Tại phiên tòa, bị cáo luôn cúi đầu, nghẹn ngào thành khẩn khai báo mọi hành vi tội lỗi của mình. Thi thoảng, bị cáo ngoái đầu nhìn xuống phía dưới quan sát thân nhân các nạn nhân với ánh mắt đượm buồn. Hàng trăm người dự phiên tòa hầu như nín lặng, nghẹn ngào với những tình tiết cao trào, mâu thuẫn trong vụ án.

Xét xử kẻ đoạt mạng vợ và tình nhân của vợ

Trần Đình Thịnh thừa nhận cáo trạng đúng với hành vi của mình gây ra. Bị cáo khai nhận hành vi phạm tội là sau khi 2 vợ chồng có 2 con, do hoàn cảnh khó khăn nên bị cáo muốn đi xa làm ăn để kiếm tiền nuôi vợ con. Khi bị cáo đi làm thuê ở Trung Quốc thì nghe tin vợ ngoại tình với ông Lai nên vô cùng tức giận, thu xếp việc về nhà.

Bị cáo Trần Đình Thịnh nghẹn ngào nói lời sau cùng

“Vợ thành thật thú nhận mối quan hệ bất chính, xin được tha thứ và bị cáo đưa cả nhà vào Bình Dương sống, làm việc với mong muốn cách li vợ khỏi ông Lai. Nhưng vào Nam, bị cáo hỏi mãi thì vợ nói trước đó đã có thai với ông Lai và đã lén lút đi phá bỏ. Bị cáo buồn, ra quán vỉa hè uống 3 chai bia rồi trở về phòng trọ nói chuyện phải trái với vợ”, bị cáo nghẹn ngào kể lại.

Mẹ bị cáo chia sẻ nỗi đau với mẹ của bị hại

Trần Đình Thịnh kể tiếp: “Bị cáo về, vợ đang nói chuyện điện thoại bỗng giật mình. Bị cáo hỏi: “Em điện thoại cho ai”? – “Em điện cho bà ngoại hỏi con có khóc không? Sau đó bị cáo thấy điện thoại của vợ có tin nhắn từ số máy lạ. Bị cáo đến xem thì thấy nội dung tin nhắn gửi cho một số điện thoại lạ là: “Nếu anh Thịnh bỏ em thì anh có lấy em không. Lúc này, bao nhiêu bực tức, dồn nén bấy lâu bỗng òa ra”.

Bị cáo vớ liền con dao gọt hoa quả ở gần đó, xông đến đâm liên tiếp vào người chị Thơm khiến nạn nhân gục ngã. Bị cáo mang áo quần cho vợ rồi đắp chăn lên người vợ cẩn thận. Gây án xong, bị cáo bỏ lại giấy tờ tùy thân của vợ lại hiện trường để cơ quan chức năng dễ điều tra, xác định rồi đón xe đến sân Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để bay về sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) rồi đón xe về Quảng Trị để mong được thăm con rồi thông báo cho gia đình để lo hậu sự cho vợ.

Về hành vi giết anh Lai, bị cáo khai  chỉ muốn dằn mặt một lần cho xong rồi sau đó ra đầu thú. HĐXX chất vấn: “Cách dằn mặt bằng dao mác của bị cáo vào cổ nạn nhân là quá tàn nhẫn. Hành vi của bị cáo là tàn độc, quyết liệt đến cùng khi đâm vợ liên tiếp đến 8 nhát. Tại sao bị cáo không xử lý bằng biện pháp khác”?".

Trần Đình Thịnh cho biết, “Bị cáo không nghĩ được gì nữa, chỉ mong đâm chết vợ để chấm dứt mối quan hệ bất chính của vợ. Gia đình bị cáo tan nát cũng vì vợ không đứng đắn và vì anh Lai quan hệ bất chính. Bị cáo đã khuyên răn vợ và vợ đã tỏ ra ăn năn, hối hận và hứa không tái phạm. Nghĩ rằng vợ đã biết sai và hối hận để sửa sai và vì hạnh phúc gia đình, thương các con còn nhỏ nên bị cáo tha thứ cho vợ. Tuy nhiên hết lần này đến lần khác vợ đều lén lút liên lạc với anh lai nên bị cáo cho rằng mình bị khinh thường, vợ không biết ăn năn hối cải”.

Trong phần tranh luận, đại diện VKSND tỉnh Quảng Trị luận tội: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, xem thường tính mạng và sức khỏe của người khác, đoạt mạng người đã được pháp luật bảo vệ, gây nên nỗi đau, mất mát quá lớn đối với thân nhân các nạn nhân, khiến các gia đình bị hại và quần chúng nhân dân hoang mang, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Vì thế cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Tuy nhiên bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, khắc phục một phần hậu quả; có thân nhân tốt, hành vi phạm tội xuất phát từ bức xúc do mối quan hệ bất chính của vợ và tình nhân.

Luật sư Lê Tấn Phong (đoàn Luật sư tỉnh Quảng Trị) – luật sư được chỉ định bào chữa cho bị cáo Trần Định Thịnh nêu quan điểm: “Tội lỗi của bị cáo gây ra là đặc biệt nguy hiểm. Tuy nhiên đề nghị HĐXX xem xét nguyên nhân dẫn đến việc bị cáo phạm tội. Bị cáo có hành động như vậy do xuất phát từ hành vi trái pháp luật, vi phạm đạo đức của chị Thơm và ông Lai, lặp đi lặp lại nhiều lần, gây dồn nén, ức chế cho bị cáo”. Chính vì thế, bị cáo bị kích động mạnh dẫn đến không kiểm soát được hành vi, tội lỗi của mình”.

Căn cứ hồ sơ vụ án, các chứng cứ, diễn biến tại phiên tòa, qua xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, lúc 11 giờ cùng ngày, HĐXX tuyên án, tuyêt phạt Trần Đình Thịnh lãnh án mức án cao nhất là tử hình về tội “Giết người”. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, phải chu cấp cho 3 con của gia đình nạn nhân Lai đến tuổi trưởng thành với tổng số tiền gần 290 triệu đồng. Gia đình vợ bị cáo không yêu cầu bồi thường.

Tình tiết vụ đoạt mạng vợ và tình nhân của vợ

Bình luận (0)

Lên đầu trang