Bà Rịa-Vũng Tàu: Côn đồ Hải Phòng bắn gục sếp một công ty lớn để trả ơn xưa

Thứ Ba, 26/07/2016 02:38

|

(CAO) Nghe nói ân nhân của mình bị người tình bạo hành, Thịnh xách súng từ Hải Phòng vào Vũng Tàu cùng đồng bọn phục sẵn bắn ba phát súng suýt hòng lấy mạng "chồng hờ" của vị ân nhân để báo đáp ơn nghĩa.

Ngày 25-7, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Trần Hữu Thịnh (33 tuổi) và Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi; cùng quê Hải Phòng) để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”. Trước đó, cơ quan điều tra cũng thực hiện bắt khẩn cấp bà Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi; ngụ Q.7, TP.HCM) để điều tra về hành vi tương tự.

Cơ quan công an thi hành lệnh bắt khẩn cấp Trần Hữu Thịnh

Theo thông tin ban đầu, ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, quê Hải Phòng) là Chủ tịch HĐQT một công ty lớn có mối quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với bà Lan từ năm 2012. Trong quá trình chung sống, ông Phạm Đức Thịnh thường xuyên đánh đập, chửi bới bà Lan nên bà này bức xúc kể cho Trần Hữu Thịnh (là cháu kết nghĩa của Lan) nghe.

Thấy vậy, Trần Hữu Thịnh đã rủ Toàn “xử” ông Phạm Đức Thịnh để báo đáp ơn nghĩa với bà Lan. Để thực hiện kế hoạch, Trần Hữu Thịnh mang một khẩu sung cùng nhiều viên đạn vào Nam rồi đi mua một xe máy và quần áo đồng phục bảo hộ mới để tránh bị phát hiện. Sau đó, hắn rủ Toàn đến khách sạn ở huyện Tân Thành dò thông tin.

Khoảng 10 giờ ngày 26-6, khi ông Phạm Đức Thịnh cùng với một số người đi thăm khu du lịch sinh thái do ông này thi công tại xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lúc này, Toàn chở Trần Hữu Thịnh đã đến khu vực này phục sẵn. Khi thấy ông Phạm Đức Thịnh, Trần Hữu Thịnh xách súng bắn 3 phát khiến nạn nhân ngã gục.

Nghĩ rằng ông Phạm Đức Thịnh đã chết, Trần Hữu Thịnh bỏ chạy ra khu vực đường liên xã Tân Hòa, huyện Châu Pha rồi gọi điện cho Toàn đến đón. Sau đó, Thịnh và Toàn vứt xe và quần áo ở khu vực chợ Lam Sơn (xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) rồi trốn về TP.HCM.

Thấy chưa an toàn, Trần Hữu Thịnh bỏ trốn đến Nha Trang rồi chạy ra Lạng Sơn. Còn Toàn trốn về Hải Phòng nhưng cả hai đều bị bắt khi đang lẩn trốn. Về phía ông Phạm Đức Thịnh, sau khi được cấp cứu kịp thời đã vượt qua cơn nguy kịch.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang